8 ไอดอลเกาหลีที่เปลี่ยนค่ายของพวกเขา ให้กลายเป็นที่รู้จักระดับโลก
2019-05-29 18:24:16
Advertisement
คลิก!!!

 

รวมรายชื่อไอดอลเกาหลีที่เปลี่ยนค่ายที่พวกเขาอยู่ให้กลายเป็นที่รู้จักระดับโลก

มีไอดอลเกาหลีหลายคนที่อยู่ภายใต้สังกัดค่ายเล็กๆ ซึ่งพวกเขาได้สร้างผลงานจนทำให้เอเจนซี่ที่เขาอยู่นั้น เป็นที่รู้จักระดับโลกและสร้างชื่อเสียงไว้อย่างมากมาย

1.โบอา (BoA) – สังกัด S.M. Entertainment

โบอา เดบิวต์ในปี 2000 ที่เกาหลีและปี 2001 เธอได้ไปเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแสดงผลงานในสองประเทศพร้อมกัน จนมีฉายาว่า Asia Star ทั้งนี้เธอยังทำให้ค่าย S.M. Entertainment เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศ

2. BIGBANG – สังกัด YG Entertainment

เริ่มต้นที่วง BIGBANG เดบิวต์เมื่อปี 2006 และกลายเป็นไอค่อนที่โดดเด่นในวงการเพลงเกาหลี ทั้งในการเพลงและแฟชั่น และหลายคนเชื่อว่า YG Entertainment กลายเป็นค่ายระดับต้นๆได้ก็เพราะวง BIGBANG

3. BTS - สังกัด Big Hit Entertainment

ลิสต์ไอดอลนี้คงหนีไม่พ้นหนุ่มๆวง BTS พวกเขาเติบโตและเริ่มได้รับความสนใจจากแฟนๆชาวต่างชาติในช่วงปี 2013 ทั้งนี้ค่าย Big Hit Entertainment ยังประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด เพราะ BTS เลยก็ว่าได้

4.ไอยู (IU) -  สังกัด LOEN Entertainment

ไอยูเดบิวต์ในปี 2007 และเริ่มต้นเป็นนักแสดงในปี 2010 ร่วมด้วยการเปิดตัวเพลง Good Day ซึ่งนั่นทำให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังรวมถึงสังกัดที่เธออยู่ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว

5.GFRIEND - สังกัด Source Music

GFRIEND เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่เพิ่มเดบิวต์ไปเมื่อปี 2015 และเริ่มมีชื่อเสียงหลังจากคัมแบ็ค ซึ่งทางต้นสังกัดถือว่าได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากแม้ว่าจะเป็นค่ายเล็กๆ

6.INFINITE - สังกัด Woollim Entertainment

INFINITE ประสบความสำเร็จและเดบิวต์ในปี 2010 ทั้งนี้พวกเขายังสร้างชื่อเสียงให้กับค่าย Woolim Entertainment ช่วยให้เข้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิงในระดับต้นๆ

7.MAMAMOO -  สังกัด Rainbow Bridge World (RBW)

เริ่มต้นจากวง MAMAMOO เดบิวต์ในปี 2014 และเริ่มมีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วจากเหล่าแฟนๆ ทั้งนี้ยังช่วยให้ค่ายประสบความสำเร็จที่ดีเช่นกัน

8.ชองฮา (Chungha) - สังกัด MNH Entertainment

ชองฮาได้พาค่ายให้มีชื่อเสียง หลังจากที่เธอเปิดตัวในรายการ Produce 101 และได้เดบิวต์เป็นวงไอดอล I.O.I ทั้งนี้เธอยังประสบความสำเร็จในการเป็นศิลปินเดี่ยวอีกด้วย

รูป

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X