เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกับ รยูจุนยอล รายการใหม่แกะกล่องจาก JTBC!
2019-05-29 09:41:46
Advertisement
คลิก!!!

 

ลิงก์รายการ  : http://bit.ly/2YGZ4TX

เมื่อ JTBC กำลังจะมีโปรเจ็กต์รายการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่จะปล่อยให้คนดังจัดทริปในสไตล์ตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งสคริปต์จากทีมงาน ชเวชางซู ผู้กำกับมือฉมังที่เคยฝากผลงานในวาไรตี้สุดฮิต Men On A Mission ก็กล่าวว่า นอกจาก ‘รยูจุนยอล’ ก็นึกไม่ออกแล้วว่าใครจะเหมาะกับรายการนี้!

เห็นแบบนี้ สายลุยนะเออ !

‘Traveller’ จึงไม่ใช่แค่รายการวาไรตี้โชว์ธรรมดา แต่จะป็นรายการท่องเที่ยวกึ่งสารคดีที่จะพาเราไปตะลุยดินแดนแถบอเมริกาใต้เป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์กับสองพระเอกหนุ่มสุดฮอต ‘รยูจุนยอล’ และ ‘อีเจฮุน’ งานนี้จะเป็นยังไงไปแอบดูกันดีกว่า

จุนยอลประเดิมทริปแรกแบบเหงา ๆ (เพราะเจฮุนติดงาน) ไปก่อนที่ ฮาวานา ประเทศคิวบา แถมกว่าจะเดินทางไปถึงเล่นเอาเหนื่อยแทบแย่ เพราะเกาหลีไม่มีเที่ยวบินตรงมายังฮาวานา จุนยอลต้องไปลงที่เม็กซิโกซิตี้ ก่อนจะต่อเครื่องมายังฮาวานา ซึ่งใช้เวลากว่า 30 ชั่วโมงเลยทีเดียวกว่าเขาจะมาถึงฮาวานา

สภาพคนไม่ได้นอนมันก็จะเป็นแบบนี้

สิ่งแรกที่จุนยอลทำหลังจากถึงฮาวานาแล้วก็คือการรีบแลกเงิน และหาแท็กซี่ไปยังที่พักให้เร็วที่สุด โชคดีที่ในสนามบินยังคงคึกคักแม้จะเป็นเวลาเที่ยงคืนแล้วก็ตาม

บทเรียนแบ็กแพ็กเกอร์ บทที่ 1 : ต่อราคาแท็กซี่ให้เป็น

อย่าลืมเช็กว่ามีเขามีเงินทอนเราหรือเปล่าด้วยนะ!

มาเหยียบที่คิวบาไม่ถึงชั่วโมง จุนยอลก็เจอเรื่องแปลกใหม่หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นแท็กซี่สองพ่อลูกที่ผลัดกันขับรถจะได้สามารถทำงานได้นานกว่าเดิม หรือการได้ขึ้นลิฟต์โบราณที่คนใช้ต้องคอยกดหยุดลิฟต์เองเมื่อถึงชั้นที่ต้องการ

ลิฟต์นี้ยังใช้งานได้จริง ๆ เหรออ

วันรุ่งขึ้น จุนยอลก็ตัดสินใจออกเดินสำรวจรอบ ๆ เมืองฮาวาน่าในยามเช้าคึกคักกว่าที่จุนยอลคิดไว้มาก ถ้าใครอยากเดินชมบ้านเรือนแบบเก่า ๆ ก็ต้องมาที่ ‘ฮาวานาเบียฆา’ หรือ Old Havana ด้วยความที่คิวบาเป็นเมืองในปกครองของประเทศสเปนมานานกว่า 400 ปี ทำให้อาคารบ้านเรือนของคิวบามีความคล้ายคลึงกับสเปนมาก แถมยังอยู่ในสภาพดีไม่ทรุดโทรมเพราะมีการปรับปรุงเมืองอยู่ตลอด

คึกคักแค่ไหนก็ดูเอา

ระหว่างที่กำลังเดินเล่นอยู่นั้น จุนยอลก็เจอคนทักทายเป็นภาษาเกาหลีใส่ คุยไปคุยมากลายเป็นว่าคนที่จุนยอลนั่งคุยด้วยเป็นแฟนคลับตัวจริงเสียงจริงของวง EXO ซะนี่!

เจอหัวหน้าแฟนคลับ EXO ซะด้วยยย!

พีกขั้นกว่าก็คือ จุนยอลเป็นเพื่อนซี้ของหนุ่มซูโฮ!!

ถึงจะเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ที่น่าตกใจที่สุดก็คือ ประเทศคิวบาไม่มีอินเทอร์เน็ต! จะมี 3G ให้ใช้ตามโรงแรมและร้านอาหารบางแห่งเท่านั้น แต่ถ้าต้องการใช้อินเทอร์เน็ตข้างนอกแล้วล่ะก็ เราจะต้องไปซื้อการ์ด Wi-fi เดินหาโซนที่ปล่อยสัญญาณ จากนั้นค่อยเปิดการ์ด Wi-fi ที่ซื้อมาและกรอกข้อมูล ถึงจะสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ ... แค่ต่อเน็ตมันต้องเหนื่อยอะไรขนาดนี้ !!

เอาเป็นว่า ถ้าคิดจะไปเที่ยวคิวบาต้องเตรียมตัวดี ๆ หน่อยนะจ๊ะ

โซน Wi-fi หาไม่ยาก มองหาคนนั่งเล่นมือถือเข้าไว้

 

เหมือนจะโดนบังคับให้ทิปแบบงง ๆ ไปอีกกกก ถือว่าเป็นการรับน้องแล้วกันนะคะจุนยอลลล

แค่วันแรกในฮาวานายังขนาดนี้ แล้วอีกกว่าสองอาทิตย์ที่เหลือจะเป็นยังไงบ้างเนี่ยย สายลุยแบบจุนยอลอาจจะชิล แต่งานนี้สำหรับคนที่ไม่เคยเที่ยวแบบแบ็กแพ็กมาก่อนอย่างเจฮุนจะไหวไหมเนี่ยยยยย ต้องตามไปดู ‘Traveller’ ซับไทยที่ Viu.com หรือแอป Viu ได้เลย

ย้ำอีกที! งานนี้ไม่มีบท ไม่มีสคริปต์อะไรทั้งสิ้นจ้า! จัดทริปเอง เที่ยวเองนักเลงพอ ! #รยูจุนยอลและอีเจฮุนไม่ได้กล่าว

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X