'แอมเบอร์' นำทีม ล้วงลับหุ่นฟิตสวยแบบมืออาชีพใน 'Sky Muscle'
2019-05-28 11:23:21
Advertisement
Pyramid Game

 

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมไอดอลแต่ละคนถึงมีหุ่นสวย ดูสุขภาพดี แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะมีร่างกายลีน ๆ สวยๆ แบบเขาและเธอเหล่านั้นได้บ้าง หมดเวลาสงสัย เพราะ ‘Sky Muscle’ ( http://bit.ly/2WXADB5 )รายการใหม่จากช่อง jtbc ชวนเพื่อน ๆ มาล้วงเคล็ดลับหุ่นดีของเหล่าศิลปินเกาหลี พร้อมเชิญพวกเขาเหล่านั้นมาเป็นโค้ชสอนออกกำลังกายด้วยล่ะ ใครกำลังฟิตหุ่นรับซัมเมอร์นี้มาดูไปพร้อม ๆ กัน 5 6 7 8 เอ้า ฟิต !

ผู้ชมทางบ้านที่จะมาร่วมทำภารกิจฟิตหุ่น

ในรายการจะเลือกคนดังที่เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายมาเป็นโค้ชและร่วมฝึกฝนไปกับแขกรับเชิญ นำทีมโดย แอมเบอร์  พัคนาแร ยูเซยุน ควอนฮยอกซู จูอี และอึนซอมาร่วมรายการในฐานะโค้ชคนดัง ซึ่งในแต่ละสัปดาห์จะมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาช่วยสอน ดูอยู่ที่บ้านก็ได้เรียนรู้วิธีฝึกแบบพิเศษ เรียกว่าเหมือนจ้างเทรนเนอร์ไอดอลมาเองเลยค่ะ สำหรับบทเรียนแรกของรายการได้ พัคแทฮวาน นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติเกาหลีใต้สุดหล่อ มาเป็นวิทยากรพิเศษในคลาสแรกอย่าง ‘คลาสว่ายน้ำ’

หัวหน้าทีมบีเองค่า!

ได้นักว่ายน้ำระดับตำนานมาสอนเลยนะ

เห็นตอนแรกแล้วหลาย ๆ คนอาจจะท้อ มาถึงก็ให้เริ่มว่ายน้ำเลยเหรอ! แต่รู้หรือไม่ว่า การว่ายน้ำนอกจากจะช่วยให้ออกกำลังกายทุกส่วนแล้ว ยังเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่คลายเครียดได้ดีที่สุด และฝึกได้ไม่ยาก เพราะอุปสรรคที่ยากต่อการว่ายน้ำจริง ๆ แล้วคือความกลัวของพวกเรานั่นเอง

ปลุกใจก่อนเริ่มคลาส

ก่อนจะลงสระต้องมาวอร์มกันหน่อย! โค้ชพัคได้เลือกท่ายืดหยุ่นร่างกายก่อนว่ายน้ำมา 2 - 3 ท่า แล้วให้แต่ละทีมออกมาทำตาม ท่าแรกคือการวิดพื้นแบบเคลื่อนไปข้างหน้า ช่วยเรื่องการยืดเส้น และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย ส่วนอีกท่าคือกรรเชียงบกที่แอมเบอร์จากทีมบีได้ออกมาโชว์สกิลยืดกล้ามเนื้อให้ดูกัน ทีมเอ ทีมซีมีหนาว!

สตรองสุด ๆ ค่ะหัวหน้า

วอร์มนานไป เดี๋ยวได้เหนื่อยก่อนเล่นน้ำ โค้ชพัคไม่รอช้า พาติวเข้มฉบับรวดรัด พร้อมทยอยคายความลับให้ว่ายน้ำเก่งมาทีละข้อ ๆ อย่างเช่นเรื่องการฝึกหายใจ และองศาของร่างกายขณะอยู่ในน้ำ เพราะสองอย่างนี้จะช่วยให้เราทรงตัวได้ ขณะที่เคลื่อนไหว ใครที่อยากว่ายน้ำเพื่อการออกกำลังกายตาดูหูฟัง แล้วไปทำตามโดยด่วน!

ท่าว่ายน้ำที่ถูกต้องจะทำให้ว่ายได้ดีและไม่จมง่าย ๆ

เล่ามาอย่างนี้ฟังดูจริงจัง แต่หลังจากนี้ไปจะมีแต่ความสนุกจนอยากชวนเดอะแก๊งมาเล่นด้วยกันแน่นอน เมื่อหนุ่มแทฮวาน หาสารพัดกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาสกิลว่ายน้ำมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็นฝึกการทรงตัวและช่วงขาด้วยยิมบอล ภารกิจนี้หัวหน้าทีมบีอย่างแอมเบอร์ก็ทำได้ดีอีกแล้ว เท่ที่สุดในโลก

 

สู้ต่อเลยหัวหน้า!

แต่ดูเหมือนภาพกีฬามันส์ ๆ จะไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อทุกทีมต้องมาแข่งขันในเกม ‘มอเตอร์มนุษย์’ ที่ให้สมาชิกทั้งสามคนช่วยกันเคลื่อนแพยางไปด้วยกัน คนใดคนหนึ่งต้องเป็นขา และอีกสองคนที่เหลือต้องเป็นแขนคนละข้าง เกมนี้จะช่วยฝึกความแข็งแรงของแขนและขา รวมไปถึงทักษะการทรงตัวของแต่ละคน เพื่อให้เคลื่อนตัวไปข้างหน้าได้พร้อม ๆ กัน งานนี้ต้องไปลุ้นในรายการนะคะ ว่าใครจะชนะในเกมนี้!!

มาลุ้นกันต่อในรายการได้เลย!

สิ่งที่ Sky Muscle แตกต่างไปจากรายการอื่นคือ นอกจากจะมีคำแนะนำดี ๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญไม่เคยบอกใครที่ไหนมาก่อนแล้ว การที่รายการตั้งเป้าหมายให้แขกรับเชิญแต่ละคน จะทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกเหมือนได้ฮึดสู้ไปพร้อม ๆ กัน แม้จะออกกำลังกายอยู่ที่บ้านคนเดียว

โอ้ย ไม่เคยทำได้เลย!

ความสนุกและสาระดี ๆ ไม่ได้มีแค่ตอนเดียว มาสร้างเสริมสุขภาพดี ๆ แถมมีจิตใจแจ่มใสให้กับตัวเองได้ในรายการ Sky Muscle รับชมทุกตอนทันใจได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Viu เลยค่า แอบกระซิบว่า ถ้าทำตามรายการจนฟิตแอนด์เฟิร์ม อยากมี Cheat Day กับเขาบ้าง ใน Viu ก็มีวาไรตี้อาหารให้ดูจนน้ำลายสอเพียบ

หรืออยากหาซีรีส์ดูระหว่างออกกำลังกาย เข้าไปดูคิมบ๊กจู สาวนักกีฬาเพื่อเสริมกำลังใจใน Weightlifting Fairy Kim Bok Joo ( http://bit.ly/2WWB92q ) ก็ยังไหว! ส่วนวันนี้ต้องขอตัวไปวอร์มอัปก่อนนะคะ ร่างกายอยากปะทะน้ำมากแล้ว แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ อันนยอง ~

คลิกดูที่รูปได้เลย~

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X