เสาะหาร้านเด็ด ในซีรีส์ Jang Geum Oh My Grandma ตามรอยความอร่อยฉบับลูกหลานแดจังกึม
2019-05-20 12:33:25
Advertisement
Pyramid Game

 

รีวิวซีรีส์แนวอาหารการกินของเกาหลี ในซีรีส์เรื่อง Jang Geum Oh My Grandma

เมื่อปี 2005 ซีรีส์เรื่องดังอย่างเรื่อง แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง เป็นซีรีส์แห่งปี ที่ให้ผู้ชมได้เปิดโลกทัศน์แห่งการกินฉบับเกาหลี และในปีที่ผ่านมาก็ได้มีซีรีส์ที่ถ่ายทอดชีวิตของลูกหลานแดจังกึมอย่างเรื่อง Jang Geum Oh My Grandma โดยเรื่องราวเน้นอาหารการกินและเสาะหาร้านเด็ด ตามคำแนะนำของหลานแดจังกึมทั้ง 3 คนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งใครที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารเกาหลี ห้ามพลาดเรื่องนี้เป็นเด็ดขาด

เรื่องย่อคร่าวๆ

เรื่องราวของสามพี่น้อง หลานแดจังกึม พี่ชายคนโต ฮันซานแฮ รับบทโดย ชินดงอุค ที่สามารถรับรสอาหารและอธิบายวัตถุดิบได้อย่างหมดเปลือก, ฮันจินมี รับบทโดย อียอลอึม พี่สาวคนรอง มีความสามารถในการดมกลิ่น และฮันจองชิก รับบทโดย คิมฮยอนจุน น้องคนสุดท้อง มีความสามารถในการทำอาหารได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีบ๊กซุงฮา รับบทโดยควอนยูริ เป็นพนักงานคนใหม่ซึ่งทำงานอยู่บริษัทเดียวกับพี่ชายคนโต เรื่องราววุ่นวายจึงเกิดขึ้น

เรื่องอาหาร เรื่องเสาะหาร้านเด็ด ซีรีส์เรื่องนี้ตอบโจทย์

นอกจากเนื้อหาซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้แล้ว ในแต่ละตอนยังมีบอกพิกัดร้านเด็ดในเกาหลีที่มีอยู่จริงๆ ให้ทุกคนได้ไปตำพิกัดกัน จากคำบอกเล่าของพี่คนโตที่รับบทโดย ชินดงอุค ส่วนใครที่ชอบอาหารตามร้านสะดวกซื้อ ก็ยังมีสูตรอาหารเด็ดจากพี่คนรองที่รับบทโดย อียอลอึม และยังมีสูตรอาหารเด็ดของน้องคนสุดท้อง ที่รับบทโดยคิมฮยอนจุนอีกด้วย ให้เห็นวิธีการทำและสูตรอาหารละเอียดยิบ เหมือนได้ดูทั้งละครและรายการสอนทำอาหารไปพร้อมๆกัน ความดีงามของเรื่องนี้คือเราได้เรียนรู้วัฒนธรรมการกินของเกาหลีอย่างละเอียด ไม่น่าเบื่อสักนิด คำเตือนห้ามดูตอนดึกเป็นเด็ดขาดเมื่องั้นหิว

ควอนยูริ ตีบทแตก เสน่ห์เหลือล้น ให้เห็นบางมุมที่เราไม่เคยเห็น

เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ยูริรับบทเป็นตัวเอก โดยเรื่องนี้เธอรับบทเป็นบ๊กซุงฮา เซลล์ขายรถ ผู้ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ และยังต้องการทำอาหารให้เป็นเพื่อพิชิตใจใครบางคน เรื่องนี้เธอเล่นได้รั่วมากกกก ฮากระจาย ได้เห็นบางมุมที่เราหรือแฟนคลับอาจไม่เคยเห็น ถ้าขาดนางเอกตัวหลักไปเรื่องนี้อาจขาดเสน่ห์ไปเลย

สำหรับใครที่ชอบเรื่องอาหารการกินของเกาหลี หรือกำลังตามเก็บซีรีส์แนวนี้อยู่ เรื่องนี้ควรจดไว้ในลิสต์เลย ไม่ผิดหวังแน่นอนทั้งเนื้อเรื่องและนักแสดงที่คุณต้องรัก สามารถรับชมได้ครบทั้ง 28 ตอน ได้ที่ https://www.viu.com

ตัวอย่าง

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X