อีกวางซู พูดถึงเพื่อนร่วมงานอย่าง ชินฮาคยอน พร้อมแชร์ความคิดเกี่ยวกับความสุข
2019-05-07 17:36:59
Advertisement
Pyramid Game

 

อีกวางซู (Lee Kwang Soo) ได้พูดถึงรุ่นพี่นักแสดงอย่าง ชินฮาคยอน (Shin Ha Kyun) รวมถึงแบ่งปันความหมายของความสุขตามมุมมองของเขา

อีกวางซูหัวเราะตอนบอกว่า “ผมมีระดับความสุขสูงมากครับ โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ค่อนข้างพอใจในตัวเองได้ง่ายๆ ถ้าผมตั้งเป้าหมายไว้ใหญ่เกินไป แล้วทำไม่ได้ ผมก็คงจะไม่สามารถลบความรู้สึกล้มเหลวออกไปได้ ผมเลยไม่ตั้งเป้าหมายให้ใหญ่เกินไปครับ ผมว่าผมมีความสุขมาตลอด 12 ปีที่เดบิวต์ และผมพอใจมันมากครับ”

เขาพูดต่อ “ผมอยากทำในส่วนของผมให้ดีที่สุด เพื่อที่ผมจะได้มีความสุขกับคนรอบตัวผมไปได้อีกไม่ว่าจะเป็น 10 หรือ 20 ปีข้างหน้า ถ้าคุณโลภมากหรือหวังสูง คุณก็จะเครียดเกินไป ผมเลยต้องการแค่มีความสุขในแบบนี้ก็พอแล้วครับ”

ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ อีกวางซู เรื่อง Inseparable Bros ซึ่งเขาได้ทำงานร่วมกับนักแสดงรุ่นพี่อย่าง ชินฮาคยอน เพิ่งจะเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หนังคอมเมดี้เคล้าน้ำตาเล่าเรื่องของ เซฮา (รับบทโดย ชินฮาคยอน) และ ดงกู (รับบทโดย อีกวางซู) คู่พี่น้องต่างสายเลือด ที่คนหนึ่งก็รับหน้าที่เป็นสมอง ส่วนอีกคนก็ใช้พละกำลัง ทั้งคู่เติบโตมาด้วยกันตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เซฮาเป็นคนฉลาดแต่ร่างกายอ่อนแอ ในขณะที่ดงกูสุขภาพกายแข็งแรงแต่มีอายุสมองเหมือนเด็ก

ก่อนหน้านี้ชินฮาคยอนได้ชื่นชมฝีมือการแสดงของอีกวางซูเอาไว้ และอีกวางซูได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “คนทั่วไปเขาไม่ชมกันอย่างเปิดเผยแบบนั้นหรือเปล่าครับ? ผมซาบซึ้งมากเลยเมื่อได้รับคำชมผ่านการอ่านบทความหรือมีคนมาเล่าให้ฟัง แต่สำหรับครั้งนี้ผมรู้สึกภูมิใจมากขึ้นไปอีก ผมโตมากับการติดตามผลงานของรุ่นพี่ชินฮาคยอน และผมมีช่วงเวลาที่มีความสุขเมื่อได้ดูเรื่อง Welcome to Dongmakgol ตอนผมออกจากกรม ฉะนั้นความจริงที่เขาชมผมเป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่มากครับ ผมคิดว่าดงกูจะเป็นตัวละครที่สมบูรณ์ไม่ได้หากขาดชินฮาคยอน”

อีกวางซูเสริมว่า “บอกตามตรงนะครับ ตอนเจอเขาครั้งแรกผมลำบากอยู่เหมือนกัน ผมได้ยินมาว่าเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด แล้วผมก็ขี้อายเวลาอยู่กับคนแปลกหน้า แต่ก่อนที่เราจะเริ่มถ่ายทำ เขาเข้ามาหาผมก่อน คือเราไม่ได้คุยกันมากนะครับ แต่ผมสัมผัสได้ว่าเขาพยายาม ผมเลยสามารถสร้างความสนิทสนมกับเขาได้มากขึ้นหลังจากนั้น”

อีกวางซูแสดงความนับถือและชื่นชมชินฮาคยอนว่า “เวลาที่เขาคุยกับผู้กำกับ หรือคุยกับทีมงานและรุ่นน้องนักแสดง เขาจะคิดถึงคนอื่นเสมอเลยครับ เพื่อไม่ให้คนอื่นรู้สึกหนักใจ ยกตัวอย่างเช่นเวลาที่เรานัดกันไปทานอาหารค่ำ เขาจะค้นหาร้านอาหารมาเลยครับ เขาใจดีมากเลย ผมอยากเป็นแบบรุ่นพี่ชินฮาคยอน ตอนที่ผมมีรุ่นน้องนักแสดงมากขึ้นในวันข้างหน้า”

สุดท้าย อีกวางซูได้พูดถึงว่าตัวเขาอยากกลายเป็นคนแบบใด “ผมให้คุณค่ากับความสุขครับ ผมอยากเป็นคนดีที่ไม่ใช่แค่มนุษยสัมพันธ์ดี แต่ต้องรู้สึกมีความสุขเวลาที่ได้คิดถึงคนอื่นด้วย ถึงแม้จะเป็นการทำดี แต่บางครั้งเราก็รู้สึกกระอักกระอ่วนใจที่จะทำใช่ไหมละครับ? แต่ยกตัวอย่างคุณยูแจซอก (Yoo Jae Suk) เขาเป็นคนที่คิดถึงคนอื่นเพราะทำแล้วเขามีความสุข พอผมเห็นแบบนั้น ผมเลยมานึกอีกครั้งว่าแท้จริงแล้ว นิยามของการเป็น ‘คนดี’ คืออะไร”

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X