การให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวงไอดอลในบริษัท SM ก่อนหน้านี้ กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง!
2017-10-10 10:17:08
Advertisement
Pyramid Game

เนื่องด้วยมีความเป็นไปได้ว่า Girls' Generation อาจจะมาถึงจุดจบ ชาวเน็ตจึงได้หยิบเอาเรื่องที่เคยเผยในการให้สัมภาษณ์ของคนใน SM Entertainment ไม่ว่าจะเป็นทีมผลิตเพลง, อีซองซู (Lee Sung Soo) และพนักงานที่ไม่เปิดเผยตัว ขึ้นมาพูดอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ หนึ่งในพนักงานของ SM ได้พูดถึงกระบวนการเลือกวงไอดอลว่า “เราผสมผสานเด็กๆที่มีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงไว้ในวงเดียวกัน เริ่มจากสมาชิกที่เป็นภาพลักษณ์ของวง สมาชิกที่เป็น MC สมาชิกที่ทำหน้าที่เต้นเป็นหลัก สมาชิกที่ร้องเป็นหลัก ฯลฯ เนื่องจากความนิยมของสมาชิกจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆนั่นเอง ซึ่งเป็นเหตุผลที่บอกได้ว่าทำไม Girls' Generation ถึงถูกจัดวงไว้แบบนั้น ในแง่ของจำนวนคนในวง การมีสมาชิกจำนวนคี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดเพราะจะต้องมีคนใดคนหนึ่งเป็นเซนเตอร์ของวง”

สำหรับเรื่องการเลือกพื้นเพของเด็กฝึก พวกเขาเผยว่า “ในอดีตเรามีเด็กที่มาจากครอบครัวชนชั้นล่างจำนวนมาก แต่ทุกวันนี้เด็กๆมาจากระดับชนชั้นสังคมทั้งหมด ตอนนี้ทุกคนคือผู้แข่งขัน ในการพิจารณาสภาพแวดล้อมของพวกเขา เราให้พวกเขาไปทำฟัน เพราะภาพลักษณ์คือสิ่งที่เราต้องทำงานด้วย แต่ความสูงเป็นเรื่องที่ยากจะแก้ไข ระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึกจะอยู่ที่ 4-5 ปี ในระหว่างนั้นเราก็จะให้พวกเขาได้เรียนรู้และแก้ไขเรื่องต่างๆ เพราะถ้าพวกเขาล้มเหลวในการก้าวเป็นไอดอล เราก็ไม่สามารถจะการันตีอนาคตของพวกเขาได้ พวกเขาจะได้เรียนทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องเต้นไปจนถึงภาษาต่างประเทศ พวกเขาจะต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สูงในวงการนี้ และคนที่ฉลาดและเก่งเท่านั้นจึงจะเป็นผู้อยู่รอด”

ก่อนหน้านี้ อีซองซู หัวหน้าทีมผลิตเพลงก็เพิ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกเพลงสำหรับศิลปินในค่าย “เราได้รับเพลงกว่า 100 เพลงทุกๆสัปดาห์ แต่ละเพลงจะถูกให้คะแนน หลังจากนั้นอีซูมาน (Lee Soo Man) จะเป็นคนเลือกเพลงไตเติ้ลด้วยตัวเอง” ตามที่อีซองซูกล่าว มันจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆสำหรับเขาและอีซูมานในการปรับดนตรี เมโลดี้ จังหวะ เนื้อร้อง ฯลฯ ให้กับเพลง "Twinkle" ของ TaeTiSeo

คนในยังเผยอีกว่าคนที่เคยเป็นเด็กฝึกมักจะถูกหลอกได้ง่าย เพราะพวกเขาเคยให้คนอื่นทำงานให้กับพวกเขา และหวั่นไหวง่ายกับเรื่องที่อยู่รอบตัว

หลังจากที่ได้เห็นการให้สัมภาษณ์เก่าๆพวกนี้ ชาวเน็ตหลายคนก็ได้แสดงความนับถือกับเหล่าเด็กฝึกที่ได้เดบิวต์และประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังสร้างชื่อให้กับ SM อย่าง Girls' Generation พวกเขาคอมเม้นท์กันเช่นว่า “Girls' Generation เป็นคนที่น่าทึ่งจริงๆ” , “ศิลปินที่ได้เดบิวต์เป็นอะไรที่วิเศษมากๆ” , “ไอดอลจำเป็นจะต้องมีคนดีๆอยู่รอบตัวพวกเขาหรือจำเป็นจะต้องมีจิตใจเข้มแข็งถึงจะอยู่รอดในวงการได้” ฯลฯ

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X