7 ไอดอลเปิดเผยช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตของพวกเขา
2017-10-10 09:08:23
Advertisement
คลิก!!!

9 ตุลาคม คือวัน headspace Day วันที่ชาวออสเตรเลียเปิดโอกาสให้ทุกคนแลกเปลี่ยนวิธีการดูแลสุขภาพใจ เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักถึงการดูแลสุขภาพจิต เราจึงได้รวบรวมเรื่องราวของไอดอลเคป๊อปชื่อดัง 7 คนที่ต่างเคยพบเจออุปสรรคในชีวิตก่อนจะก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงดังเช่นทุกวันนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่กำลังท้อถอยว่าชีวิตยังมีความหวังเสมอ

7. ชูก้า (Suga) - บีทีเอส (BTS)

ชูก้าเล่าถึงสุขภาพจิตใจของเขาขณะที่กำลังเป็นเด็กฝึกหัด ย้อนกลับไปในปี 2014 เขากดดันจากปัญหารูปร่าง และพยายามอย่างหนักเพื่อลดน้ำหนัก แต่ท้ายที่สุดแล้วชูก้าสามารถก้าวผ่านความเครียดนั้นได้ และกลายเป็นแร็ปเปอร์และนักแต่งเพลงมากความสามารถเป็นที่ยอมรับจากคนมากมายดังเช่นทุกวันนี้ ชูก้ายังคงพูดถึงปัญหาทางด้านจิตใจในเพลงโซโล่ Agust D ที่ปล่อยในปี 2016 อีกด้วย

6. ไอยู (IU)

ไอยูเปิดเผยเรื่องราวในรายการ Healing Camp ออกอากาศเมื่อปี 2014 ว่าเธอมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเช่นเดียวกัน เธอต้องเจอกับความทรมาณด้วยโรคจากการกิน เธอไม่สามารถหยุดกินได้จนกว่าจะอ้วกออกมา ไอยูเข้ารับการรักษาและมีอาการดีขึ้นมากแล้ว

5. โจควอน (Jo Kwon)

หากพูดถึงโจควอน คุณคงนึกถึงบุคลิกที่สนุกสนานของเขา แต่แท้จริงแล้วภายใต้รอยยิ้มนั้น โจควอนเคยพบเจออุปสรรคในอาชีพนักร้องของเขาเช่นเดียวกัน

ในรายการ Good Morning ออกอากาศทางช่อง SBS ในปี 2011 โจควอนเล่าว่าเขาต้องเผชิญกับความเครียดตลอดช่วงเวลา 8 ปีของการเป็นเด็กฝึกหัดใน JYP นอกจากนั้นฐานะการเงินของทางบ้านก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เขาต้องเผชิญขณะที่กำลังเป็นวัยรุ่น ขอบคุณที่โจควอนก้าวผ่านความยากลำบากเหล่านั้นมาได้

4. ซูจี (Suzy)

ไอดอลและนักแสดงสาวขวัญใจใครหลายคนอย่างซูจี ก็เคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาเช่นเดียวกัน ในรายการ Healing Camp เมื่อปี 2013 ซูจีเล่าว่าเธอเคยกดดันจากตารางงานที่ยาวนานของเธอ อยู่ๆเธอก็ร้องไห้ออกมา ทั้งๆที่กำลังคุยและหัวเราะกับเพื่อนอยู่ เหมือนความทุกข์มันอยู่ในใจตลอดเวลา

3. ฮีชอล (Heechul) – ซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior)

เจ้าพ่อวาไรตี้อย่างฮีชอลก็เคยพบความเสียใจจนทำให้เขาแยกตัวออกจากคนอื่นๆถึง 3 เดือน เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนที่ฮันเกิง (Hankyung) ออกจากวง ต้องขอบคุณสมาชิกคนอื่นในวงที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ฮีชอลผ่านพ้นความเสียใจในครั้งนั้นมาได้

2. ลิซซี่ (Lizzy) - After School

ลิซซี่ถูกวางตัวให้เป็นสมาชิกถาวรของรายการวาไรตี้ชื่อดังอย่างรันนิ่งแมน แต่เกิดปัญหาบางอย่างทำให้เธอต้องถอนตัวจากรายการ ในรายการ Radio Star ปี 2013 ลิซซี่เปิดเผยว่าเธอรู้สึกเสียใจเมื่อได้เห็นข่าวออกมาว่าเธอไม่ได้เป็นสมาชิกของรันนิ่งแมน แต่เป็นเพียงแค่แขกรับเชิญที่มาออกหลายตอนเท่านั้น ยังดีที่ลิซซี่ได้รับแรงใจจากสมาชิกคนอื่นของรายการ ทำให้เธอกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

1. จี-ดราก้อน (G-Dragon)

ในรายการ Night After Night ออกอากาศปี 2011 จีดีได้พูดถึงความเครียดเกี่ยวกับข้อครหาว่าเขาลอกผลงานเพลงของคนอื่นในเพลงโซโล่ "Heartbreaker" ความเสียใจในตอนนั้นทำให้เขาไม่รับโทรศัพท์จากครอบครัวและเพื่อน ถึงอย่างไรก็ตามจี-ดราก้อนสามารถก้าวผ่านและลบคำพูดเหล่านั้นจนประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้

หากคุณกำลังรู้สึกเครียด อยากหาใครซักคนเพื่อรับฟังปัญหา ติดต่อ สายด่วนสุขภาพจิต 1323

ที่มา http://www.sbs.com.au

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X