ชาวเน็ตแห่วิจารณ์สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปคนหนึ่ง ที่ควรรีบควบคุมน้ำหนักตัว แล้วคุณล่ะคิดยังไง?
2017-09-12 21:52:02
Advertisement
Pyramid Game

ไคล่า (Kyla) สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Pristin กำลังถูกพูดถึงใน Community Online ต่างๆ อยู่ในขณะนี้ โดยวง Pristin เดบิวท์อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา แต่ทำไมชื่อของสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่เริ่มทำกิจกรรมในวงการบันเทิงยังไม่ถึง 6 เดือน ถึงถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ กันนะ นั่นก็เป็นเพราะรูปร่างของไคล่านั่นเอง

การถกเถียงนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Pristin วางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดที่ 2 'SCHXXL OUT' เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพราะความเห็นที่ว่า ภาพของไคล่าที่ปรากฏในจอโทรทัศน์ดูอวบเมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกคนอื่น ซึ่งใน Nate Pann และ Community Online หลายแห่งก็มีกระทู้พูดถึงรูปร่างของไคล่าเป็นจำนวนมาก

? "ได้ชื่อว่าเกิร์ลกรุ๊ปนะ…"

ชาวเน็ตที่คิดว่ารูปร่างของไคล่าเป็นปัญหาตั้งประเด็นว่าไคล่าดูไม่กลมกลืนกับสมาชิกวง Pristin โดยมีเหตุผลว่าเป็น 'ไอดอลหญิง' 'เกิร์ลกรุ๊ป' ที่รูปร่างหน้าตาเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งในวง Pristin ก็มีสมาชิกวงที่เป็นที่รู้จักหน้าค่าตาจากรายการ 'Produce 101' ทางช่อง Mnet ที่ออกอากาศเมื่อปีที่แล้ว เช่น จูคยอลคยอง และอิมนายอง รวมอยู่ด้วย จึงเป็นการตำหนิว่าอาจจะเป็นภัยคุกคามแก่วงเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ที่ถือว่า 'ความดังเป็นสิ่งสำคัญ' ได้ ซึ่งบรรดาผู้ตั้งกระทู้โพสต์ใน Community Online ว่า "ไอดอลที่่ช่วยสร้างความหวังให้ว่า 'บางทีฉันเองก็อาจจะเป็นไอดอลได้'" "สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปที่จำเป็นต้องควบคุมน้ำหนักตัว" เป็นต้น ต่างก็บอกตรงกันว่า "เธอจำเป็นต้องดูแลตัวเอง"

? "ถ้าลดน้ำหนัก พวกเธอจะชอบเหรอ?"

อ้างอิงจากข้อความที่มียอดคลิกเข้าชมทะลุ 100,000 ครั้ง ใน Community Online แห่งหนึ่ง ผู้เขียนได้โพสต์ว่า "เมื่อได้เห็นรูปลักษณ์ของไคล่า ฉันรู้สึกดีที่ดูเหมือนต้นสังกัดไม่ได้บีบบังคับเธอ ยึดติดกันไปหรือเปล่าว่าไอดอลหญิงต้องผอมแห้งและอ้วนไม่ได้น่ะ" และท้วงติงว่า "ไอดอลเป็นอาชีพที่ร้องเพลงและเต้นนะ ทำไมต้องถูกตัดสินด้วยรูปร่างหรือหน้าตาด้วยล่ะ ถ้าไม่คิดจะชอบ ก็อย่าชอบเลย เพราะถึงเธอ(ไคล่า)จะลดน้ำหนัก ก็ใช่ว่าพวกเธอจะชอบไม่ใช่เหรอ"

ความเห็นของชาวเน็ตเรื่องรูปร่างของไคล่าสวนทางกันอย่างชัดเจน ซึ่งก็มีข้อความที่เกี่ยวข้องปรากฏออกมาเรื่อยๆ ทั้งข้อความที่ว่า "เรื่องที่เธอติดลบในวงเป็นความจริง" และก็มีข้อความแย้งว่า "ความคิดที่ว่าไอดอลหญิงจะต้องผอมไม่ถูกต้อง" เป็นต้น

ที่ผ่านมา มีไอดอลหญิงหลายคนที่วางแผนเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์จากการควบคุมน้ำหนักตัวอย่างต่อเนื่องหลังเดบิวท์ ซอลฮยอน วง AOA ก็ได้เปลี่ยนตัวเลขน้ำหนักตัวหลักแรกไปถึงสองครั้งหลังจากเดบิวท์ จากน้ำหนักในหลัก 60 กก. มาเป็น 50 กก. และปัจจุบันรักษาน้ำหนักตัวเอาไว้ที่ 40 กก. ปลายๆ ซึ่งการที่ไอดอลหญิงหลายคนกลุ้มใจกับการไดเอท ก็ส่งผลร้ายต่างๆ ตามมาด้วย โดยมีนา วง Gugudan เคยสารภาพในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า "จากการโหมไดเอท ทำให้ภูมิต้านทานโรคของฉันอ่อนแอลง และเป็นไข้ค่ะ ฉันลำบากมาก พยายามจะกินยา แต่ท้องว่างค่ะ" จองอึนจี วง Apink ก็เคยไปร่วมรายการหนึ่งในเดือนมิถุนายน และเปิดเผยว่า "ฉันเป็นไซนัสอักเสบเป็นครั้งแรกในชีวิต (เพราะไดเอท) และยังเป็นหูชั้นกลางอักเสบด้วยค่ะ ต่อมทอนซิลฉันอักเสบจนร้องเพลงไม่ได้อยู่ชั่วระยะเวลาหนึ่งค่ะ"

เนื่องจากความเห็นส่วนใหญ่คิดว่า 'ไอดอลหญิงต้องผอม' ทำให้เหล่าไอดอลหญิงมากมายต้องไดเอท และมีข้อมูลการไดเอทของไอดอลหญิงเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์มากมาย เช่น 'XX ลดน้ำหนักสำเร็จ' 'เคล็ดลับการลดน้ำหนักของ XX' 'ภาพกระตุ้นการลดน้ำหนักของ XX' เป็นต้น

แต่ดูท่าว่าอคติแบบนี้กำลังถูกทำลายลงทีละน้อย โดยในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา จีซอง วง Girls' Alert เคยได้รับความสนใจจากน้ำหนักตัวที่มากกว่า 60 กก. และคลิปที่สำนักข่าว Joongang Daily สัมภาษณ์จีซองก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีผู้คลิกเข้าชมมากกว่า 300,000 ครั้ง จูอี วง Momoland ที่เคยถูกชาวเน็ตบางส่วนหัวเราะเยาะจากความอับอายขายหน้าเรื่อง 'เซลฟี่ต้มตุ๋น' ก็ได้งานโฆษณาเดี่ยวจากนิสัยที่ร่าเริงสดใสเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเธอก็ได้เข้าร่วมรายการ 'Infinite Challenge' ทางช่อง MBC ด้วย

ไคล่าที่เกิดปี 2001 เพิ่งอายุเพียง 15 ปี การที่เธอต้องรับมือกับความคิดเห็นในแง่ลบทั้งที่อายุเพียงเท่านั้นคงเป็นเรื่องที่หนักหนามาก คิดว่านี่คงเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้วโดยไม่ต้องแสดงความเห็น ว่าเหล่าไอดอลที่ได้รับการควบคุมจากต้นสังกัดจะค่อนข้างลดน้ำหนักได้ง่ายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับประชาชน สักวันหนึ่งไคล่าก็อาจจะกลับมาพร้อมกับรูปร่างที่จะสยบประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้ได้เช่นกัน

การที่ไอดอลหญิงมากมายอดข้าวและรับการดูแลตัวเองด้วยการโหมไดเอทนั้น เสียงของแฟนคลับหรือการวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนก็มีส่วนช่วยได้บ้างอย่างที่เราพอจะทราบได้จากกรณีตัวอย่างของไคล่า ว่าไม่ใช่ว่าลดน้ำหนักแล้วพวกเขาจะมาเป็นแฟนคลับอย่างที่ชาวเน็ตคนหนึ่งได้บอกไว้

ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X