คำตัดสินของศาลในคดีของ ปาร์คยูชอน (Park Yoochun) ได้มีการยื่นอุทธรณ์
2017-09-05 18:47:29
Advertisement
คลิก!!!

นางสาวซง หนึ่งในผู้กล่าวหา ปาร์คยูชอน (Park Yoochun)ในคดีล่วงละเมิดทางเพศเมื่อปี 2016 ได้ถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จ และหมิ่นประมาทซึ่งผ่านการเห็นชอบจากคณะลูกขุน เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม 2017 ทั้งนี้นางสาวซงได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามได้มีการอุทธรณ์คำตัดสินในสัปดาห์ต่อมา

วันที่ 5 กันยายน ได้มีการเปิดเผยเหตุผลการยื่นอุทธรณ์ “ศาลพิจารณาแล้วว่า ห้องน้ำที่เกิดเหตุที่นางสาวซงกล่าวอ้างนั้นมีขนาดเล็กเกินกว่าที่จะเกิดการข่มขืนได้ เหตุจูงใจที่ทำให้เธอกล่าวหาปาร์คยูชอนเนื่องจากเขาไม่ให้เบอร์โทรศัพท์แก่เธอหลังจากมีความสัมพันธ์ทางเพศกัน ดังนั้นศาลชั้นต้นจึงตัดสินให้นางสาวซงมีความผิดฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท โดยจำเลยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา”

การอุทธรณ์มีเนื้อหาโต้แย้งเกี่ยวกับคำตัดสิน “การพิจารณาข้อมูลหลักฐานกว่า 1,300 หน้าในศาลชั้นต้นอาจมีข้อผิดพลาด ในส่วนของพยานหลักฐานฝ่ายปาร์คยูชอนอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเบี่ยงประเด็นในการตัดสินของผู้พิจารณาคดีได้ จึงทำให้คณะพิจารณาคดีตัดสินความผิดให้แก่นางสาวซง” ด้วยเหตุผลดังกล่าว ผู้ยื่นอุทธรณ์จึงอยากขอเบิกตัวพยานใหม่ฝ่ายนางสาวซงอีกคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามศาลไม่พิจารณาคำขออุทธรณ์ ด้วยเหตุผลว่าการพิจารณาคดีและตัดสินเป็นไปตามสมควรแล้ว ไม่ต้องการหลักฐานหรือการสอบปากคำเพิ่มเติมอีก

อีอึนอู (Lee Eun Ui) ทนายของรัฐฝ่ายนางสาวซง ได้กล่าวว่า “ถึงแม้คำตัดสินจะสิ้นสุดลงแล้ว ด้วยหลักฐานหักล้างคำกล่าวหาจากฝ่ายปาร์คยูชอน ทั้งสื่อ,พยาน รวมถึงการสอบปากคำของปาร์คยูชอนเอง หลักฐานต่างๆนั้นถูกพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และได้รับการพิจารณาที่เหมาะสม แต่อย่างไรก็ตามฝ่ายจำเลยอย่างเราก็อยากขออุทธรณ์อีกครั้ง เพราะการตัดสินว่าจำเลยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาอาจทำให้เธอได้รับโทษมากขึ้น ทั้งที่จำเลยนั้นได้ยอมรับทุกข้อกล่าวหาแล้ว จึงอยากให้มีการพิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากเรื่องนี้มีผลต่อชีวิตของจำเลย”

โดยในวันที่ 21 กันยายนจะมีการพิจารณาคดีครั้งสุดท้าย

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X