หน้าปกอัลบั้มเพลงเคป๊อป ที่เห็นแล้วขอมองบนแป๊บ...
2017-08-20 10:53:20
Advertisement
Pyramid Game

ปกอัลบั้มบางปกของไอดอลเคป๊อป บางครั้งคนเป็นแฟนคลับของวงเองได้เห็นก็ถึงกับเพลีย จะด้วยเทคโนโลยีหรือเทคนิคโปรแกรมตัดต่ออะไรก็แล้วแต่ในยุคก่อนๆจึงทำให้มีข้อจำกัดในการออกแบบปกอัลบั้มเลยออกมาดูไม่ค่อยสวยงามเข้าตาหลายคนกันซักเท่าไหร่ วันนี้เราได้รวบรวมปกอัลบั้มที่คิดว่าเห็นแล้วเพลียที่สุด ไปลุ้นกันว่ามีวงโปรดของคุณกันไหม ?

1. Wassup - Hotter Than A Summer

Wassup เป็นวงที่ยังไม่มีคนรู้จักในวงกว้างมากนัก เพราะฉะนั้นภาพหน้าปกที่โชว์หน้าตาของสมาชิกในวงชัดเจนดูจะเหมาะสมกว่าภาพกระโดดแบบนี้ที่สมาชิกสองคนในวงโดนผมปิดหน้าซะมิด ดูไม่ออกเลยว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ถือว่าช่างภาพพลาดมาก แถมด้วยตัวอักษรชื่ออัลบั้มนั่นอีก อย่างกับทำในโปรแกรม Microsoft's Word เลยทีเดียว

2. ท็อปด็อก (Topp Dogg) – Anniversary

ที่สุดแห่งสกิลโฟโต้ชอปยอดแย่ ต้องยกให้ปกอัลบั้มนี้ ชาวเน็ตคนหนึ่งถึงกับบอกว่าปกอัลบั้มนี้ดูเหมือนโปสเตอร์ทรงผมที่ติดในร้านตัดผม เออ ก็เหมือนอยู่นะ!

3. ซีเคร็ต (Secret) - I Want You Back

ความตัดต่อรูปไอดอลลงบนปกเทา-ขาว, ความฟ้อนท์ธรรมดา รวมอยู่บนปกอัลบั้มนี้อัลบั้มเดียว เข้าใจว่านี่เป็นอัลบั้มก่อนที่สาวๆซีเคร็ตจะโด่งดัง งบก็จะน้อยหน่อย แต่ปกก็ไม่ควรจะน้อยไปตามงบขนาดนี้ไหม

4. เรดเวลเว็ท (Red Velvet) – Happiness

ตรงกันข้ามกับความน้อยของปกวงซีเคร็ตด้านบน เรดเวลเว็ทจัดหนักในปกอัลบั้มเดบิวส์ด้วยสรรพสิ่งบนโลกทั้งหมดที่จะใส่เข้าไปได้ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน,สิงสาราสัตว์,ท้องฟ้า,พืชพันธุ์ไม้นานาชนิด เรียกได้ว่าแทบจะกลบรูปสมาชิกในวงกันเลยทีเดียว

5. ซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) – Magic

สำหรับปกอัลบั้ม Magic ที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกอะไรที่เหนือธรรมชาติมีเวทมนตร์เลย ดูธรรมดา เบสิก ซึ่งน่าหผิดหวังมากสำหรับกราฟฟิคของบริษัทใหญ่อย่าง SM Entertainment

ภาพข้างล่างคือการสาธิตทำภาพให้ใกล้เคียงหน้าปกอัลบั้มนี้ภายใน 1 นาที ด้วยโปรแกรม Paint ไปดูกันว่าคล้ายไหม :

6. แททิซอ (Taetiseo) – Twinkle

ดูเหมือนหน้าปกนี้จะใช้คอนเซ็ปต์ Alice in Wonderland ที่ดูเหนือจินตนาการไปไกลจนแฟนคลับหลายคนแอบปาดน้ำตา ทำกับแม่หมี พี่แท และน้องซอแบบนี้ได้อย่างไร!

7. บิ๊กแบง (Big Bang) - Number One

สำหรับปกอัลบั้มนี้ของบิ๊กแบง ดูแล้วธรรมดามาก ไม่มีอะไรน่าดึงดูดเลยทั้งที่ตัววงและศิลปินนั้นมีชื่อเสียงแถวหน้าของวงการ ปกนี้ยังไม่ผ่านความเห็นของจีดีก่อนวางแผงใช่หรือไม่!

8. ก็อตเซเว่น (GOT7) - Got It?

รักเด็กกัซนะ แต่ปกอัลบั้มนี้คืออะไร เอารูปมาจาก Microsoft's clip art เหรอ

9. บอยเฟรนด์ (Boyfriend) - Pinky Santa

เข้าใจว่าอันนี้เป็นปกอัลบั้มที่ใช้โปรโมทที่ญี่ปุ่น ต้องคาวาอี้นิดนึง แต่อันนี้ก็เกินเบอร์ไปหน่อยนึง ชมพูคิตตี้กันมาเชียว

10. ทงบังชินกิ ( TVXQ ) - Tri-angle

เรียกว่าพีคกันมาตั้งแต่ทรงผม ยันหน้าปกเลยทีเดียวสำหรับอัลบั้มนี้ของทงบังชินกิ แต่ต้องเข้าใจว่าเมื่อ 13 ปีที่แล้ว แบบนี้คือเท่สุดๆไปเลยก็ได้ แต่ที่ดูแปลกคงเพราะเรามองและเปรียบเทียบกับสไตล์ในปัจจุบัน

11. เอ็กโซ (EXO) – Overdose

Overdose น่าจะหมายถึงอาการที่เกิดขึ้นหลังจากมองภาพหน้าปกนี้ รู้สึกเหมือนโดนสะกดจิต มองแป๊บเดียวก็รู้สึกตาลาย

12. เอส.อี.เอส (SES) - A Letter from Greenland

คนที่ออกแบบปกอัลบั้มนี้น่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากเกมอักษรไขว้ เพราะเอาชื่อสมาชิกในวงมาเรียงกันจนแทบอ่านไม่ออก ฟ้อนท์ที่ดูขัดตา และพื้นที่สีขาวที่มากเกินไป

13. เจย์ ปาร์ค (Jay Park) – Demon

ถึงแม้ตอนนี้เจย์ ปาร์คจะเป็นอีกคนที่ประสบความสำเร็จ โดยได้เซ็นสัญญาภายใต้ต้นสังกัด ROC NATION ของศิลปินชื่อดังอย่าง Jay-Z แต่คนเราก็ต้องเคยผิดพลาดกันบ้าง ดังเช่นหน้าปกอัลบั้มนี้ของเจย์ปาร์ค ที่เหมือนจะลืมถ่ายภาพหน้าปกจนต้องไปแคปภาพจากมิวสิควิดีโอมาแทน รวมถึงแดนเซอร์สองคนที่ยืนเลือนรางอยู่ข้างหลัง ดูตอนกลางคืนก็ทำให้สะพรึงได้ไม่มากก็น้อย แล้วฟ้อนท์สามมิติชื่อเจย์ ปาร์คที่ทำให้นึกถึงภาพพักหน้าจอของวินโดว์ 98 นั่นอีก

14. Bubble Sisters- Bubble Sisters

การทาผิวดำไม่ใช่เรื่องตลก แต่นี่คือการเหยียดเชื้อชาติ คุณสามารถหัวเราะไปกับหน้าปกอัลบั้มอื่นในลิสต์นี้ แต่สำหรับหน้าปกนี้อาจทำให้คุณรู้สึกโกรธและไม่ชอบแนวคิดของคนออกแบบปกที่ดูเหมือนเอาเรื่องเชื้อชาติมาล้อเลียน

15. ไนน์มิวส์ (Nine Muses) - Let's Have a Party

ปกอัลบั้มนี้ดูผ่านๆก็ไม่ได้แย่มากเท่าไหร่ แต่เมื่อมองดีๆ มองไปใต้โต๊ะ มองไปที่ขาของสมาชิกในวง ทำไมมันพันกันยุ่งเหยิงแบบนั้นล่ะ ยิ่งมองยิ่งงงว่าขาไหนเป็นขาของใครกันแน่

ปกอัลบั้มไหนพังสุดในความเห็นของคุณ บอกเรามาได้ในคอมเม้นข้างล่างเลย

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X