12 มิวสิกวิดีโอเพลงเคป๊อปที่มีคอนเซ็ปต์จากนิทานชื่อดังที่คุณรู้จักดี
2017-07-09 11:14:53
Advertisement
Pyramid Game

หลายคนคงคุ้นตากันอยู่แล้วสำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงเกาหลีที่มีคอนเซ็ปต์แฟนตาซี เหนือจินตนาการ และบางครั้งยังนำนิทานชื่อดังที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วมาเล่าเรื่องราวในมิวสิกวิดีโออีกด้วย วันนี้เราจะพาไปชมมิวสิกวิดีโอที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องเล่าที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว มีเพลงอะไรกันบ้าง ติดตามได้ข้างล่างนี้เลย

CNBLUE – “Cinderella”

เมื่อได้ดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ จะนึกถึงนิทานเรื่องอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก ซินเดอเรลล่า หญิงสาวที่พบเจอโดยบังเอิญและทิ้งรองเท้าไว้เพื่อให้เจ้าชายออกตามหา เอาใจช่วยปริ๊นซ์ชาร์มมิ่งกันด้วยนะ

Orange Caramel – “A-ing”

ขึ้นชื่อว่า Orange Caramel มิวสิกวิดีโอต้องแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร เพราะฉะนั้นจะใช้คอนเซ็ปต์มาจากนิทานเรื่องเดียวไม่ได้ เลยเอาทั้งเรื่อง อลิซในแดนมหัศจรรย์ ,หนูน้อยหมวกแดง และ สโนว์ไวท์ มายำรวมกันตั้งแต่ฉากในมิวสิกวิดีโอยันเสื้อผ้าหน้าผมกันเลยทีเดียว

ไอยู (IU) – “Twenty-Three”

เพลง Twenty-Three เพลงโปรโมทในมินิอัลบั้ม Chat-shire ที่ตั้งชื่อออกเสียงตามตัวละครแมวเหมียวเชสเชียร์ จากเรื่อง อลิซในแดนมหัศจรรย์ เมื่อตามไอยูลงไปในโพรงกระต่ายในมิวสิกวิดีโอ คุณก็จะเจอเรื่องราวตื้นเต้นมากมายรอคุณอยู่ในโลกแฟนตาซี

2PM – “My House”

ในมิวสิกวิดีโอเพลง My House หนุ่มๆบ่ายสองแสดงบทบาทของตัวละครในนิทานแต่ละเรื่องรวมกันทั้ง โฉมงามกับเจ้าชายอสูร ไปจนถึงสโนว์ไวท์

APRIL – “Tinker Bell”

จากชื่อเพลงก็คงเดาได้อยู่แล้วว่าคอนเซ็ปต์ของสาวๆ APRIL ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้มาจากเรื่องปีเตอร์แพน โดยสาวๆสวมชุดของทูตตัวน้อยทิงเกอร์เบลล์ที่จะมาแจกความสดใส น่ารัก และเติมเต็มความสุขให้แก่ทุกคนทีได้ฟังเพลงของพวกเธอ

IU – “The Red Shoes”

อีกหนึ่งมิวสิกวิดีโอจากไอยู กับเพลงที่มีคอนเซ็ปต์มาจากนิทานชื่อดัง The Red Shoes ของนักเขียนฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน เล่าเรื่องความน่ากลัวของความโลภของมนุษย์ผ่านเรื่องราวของเด็กหญิงผู้อยากได้รองเท้าสีแดง แต่เมื่อเธอทอดทิ้งมันจุงถูกคอยตามจนเธอต้องเต้นไปตลอดพร้อมรองเท้าคู่นั้น ถึงคอนเซ็ปต์จะดูหลอนแต่ไอยูกลับแสดงออกมาได้ดี และดูเพลินมาก

รยออุค (Ryeowook) – “The Little Prince”

เพลงบัลลาดเดบิวส์ในผลงานเดี่ยวของรยออุค “The Little Prince” ที่มิวสิกวิดีโอได้แรงบันดาลใจมาจากนิทานชื่อเดียวกันนี้ คุณจะจมดิ่งไปกับความเหงาผ่านเสียงเพลงและเรื่องราวของเจ้าชายน้อยที่รยออุคสามารถสื่อสารออกมาให้ผู้ฟังรับรู้ได้อย่างดีเยี่ยม

TINT – “Wolf is Stupid”

มิวสิกวิดีโอเพลง Wolf is Stupid ของเกิร์ลกรุ๊ปวง TINT ได้เปลี่ยนเรื่องราวของหนูน้อยหมวกแดงกับหมาป่าใจร้ายให้กลายเป็นหมาป่าสุดน่ารักที่เราไม่ต้องกลัวอีกต่อไป

โอ้มายเกิร์ล (Oh My Girl) – “Closer”

มิวสิกวิดีโอเพลง Closer ของสาวๆ โอ้มายเกิร์ล นั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวแฟนตาซีอยู่แล้วทั้งปราสาทร้าง, วิหารเก่าแก่ และป่าลึกลับ เสริมเข้าไปด้วยตัวละครสโนว์ไวท์และหนูน้อยหมวกแดง

บอยเฟรนด์ (Boyfriend) – “Obsession,” “Witch,” และ “Bounce”

มิวสิกวิดีโอของหนุ่มวงบอยเฟรนด์มีคอนเซ็ปต์มาจากนิทานเรื่องใดกันบ้าง ติดตามกันได้ใน 3 เพลงด้านล่างได้เลย

ทไวซ์ (TWICE) – TT

มิวสิกวิดีโอสุดฮิต TT ของสาวๆทไวซ์เราจะเห็นตัวการ์ตูนในนิทานมากมายทั้งพินอคคิโอ,ทิงเกอร์เบลล์ และเงือกน้อย

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X