5 ข้อคิดสั้นๆ แต่ทรงพลังจากเหล่าตัวละครใน Netflix ที่จะแนะนำการใช้ชีวิตให้คุ้มค่าและไม่สูญเปล่า
2018-09-19 10:07:08
Advertisement
Pyramid Game

การดูซีรีส์นอกจากจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว อีกสิ่งหนึ่งสำคัญที่เราได้รับระหว่างในช่วงเวลาการรับชมนั้นก็คือข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิตที่เราได้เรียนรู้จากตัวละครในเรื่อง ในซีรีส์ Netflix จากหลากหลายเรื่องราว ตัวละครต่างๆ ได้มอบข้อคิดเจ๋งๆ ที่เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตเราได้ วันนี้ Netflix จึงขอยกตัวอย่างมา 5 ข้อคิดที่น่าสนใจมาฝาก

  • “พวกเราไม่ใช่ขยะ พวกเราคือมนุษย์เหมือนคุณนั่นแหละ” – Kimmy Schmidt, Unbreakable Kimmy Schmidt

ตลอดเวลาที่ Kimmy โดนจับขังไว้ใต้ดินโดยลัทธิโลกาวินาศ เธอและเพื่อนๆ ถูกกล่าวหาว่าพวกเขาไม่ฉลาด เป็นขยะของสังคม อย่างไรก็ตาม Kimmy ไม่เคยเอามาคิดและมองมันเป็นปมด้อยแม้แต่น้อย แต่กลับเอามาเป็นแรงผลักดันในการใช้ชีวิต เธอพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นเสมอว่า เธอมีความสามารถและตั้งใจทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ เธอสอนพวกเราว่า อย่าให้ใครมาทำให้ชีวิตเราแย่ลง เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง

  • “รู้ไหมว่ารอยยิ้มช่วยให้เราทุกข์น้อยลง ฉันเรียกมันว่า Kimmying” Kimmy Schmidt, Unbreakable Kimmy Schmidt

Kimmy สอนเราว่า ทุกครั้งที่เราต้องเผชิญกับปัญหาหรือมีเรื่องทำให้ไม่สบายใจ สิ่งแรกที่เราต้องทำคือการฉีกยิ้มกว้างๆ หรือที่ตัวเธอเรียกมันว่า Kimmying มีหลายทฤษฎีทางหลักจิตวิทยาบอกว่า การยิ้มรับปัญหาจะช่วยให้เราตั้งสติได้ดีขึ้น พร้อมหาทางแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ฉะนั้นแล้วหากใครต้องเผชิญกับอุปสรรคหรือสิ่งที่ทำให้กังวลใจ ให้เริ่มต้นด้วยการแจกยิ้มกว้างๆ ให้ตัวเองก่อนเสมอ

  • รักเท่าไรเธอก็ไม่พื้นขึ้นมา” Clay Jensen, 13 Reasons Why

บทเรียนยิ่งใหญ่เรื่องหนึ่งที่ซีรีส์สุดฮิต 13 Reasons Why ส่งผ่านถึงคนดูคือชีวิตมันสั้น อยากจะทำอะไรก็รีบทำ ยกตัวอย่างเคสของ Clay Jensen ที่มีความรู้สึกดีๆ ให้แก่เพื่อนสนิท Hannah Baker และเธอก็รู้สึกดีต่อเขาเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนต่างเก็บไว้กับตัวเอง จนกระทั่งวันที่หญิงสาวจากไปอย่างไม่มีวันกลับ Clay จึงเสียใจกับสิ่งที่เค้าเก็บงำเอาไว้ ชีวิตมันสั้น รักใคร ชอบใครก็อย่างเก็บไว้คนเดียว หรืออยากจะทำอะไร ก็รีบๆ ลงมือเลย

  • “ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน” – Orange is the new black

แม้ว่าเรื่อง Orange is the new black จะเกิดขึ้นในสถานที่ที่ไม่น่าจะอภิรมย์มากนัก แต่มันก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ทุกคนคือครอบคัวเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ความสัมพันธ์แบบนี้มันเป็นมากกว่าเพื่อน แต่มันคือสายใยที่แม้ว่าจะไม่ได้ร่วมสายเลือดเดียวกัน แต่ใจคือผูกกัน ยกตัวอย่างเช่น คู่ของ Red และ Nicky หรือคู่ Flacca และ Maritza หรือคู่ Tastee และ Poussay ความสัมพันธ์ของคนเหล่านี้สื่อมาถึงคนดูว่า ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน คุณไม่ได้มีตัวคนเดียว

  • “ทุกคนมีความเป็นฮีโร่อยู่ในตัวเอง” Jessica Jones, Marvel’s Jessica Jones

Jessica Jones ซูเปอร์ฮีโร่สาวขวัญใจวัยรุ่น ที่เป็นแบบอย่างของสาวยุคใหม่ เธอและเพื่อนๆ ในซีรีส์สะท้อนให้เห็นว่าเนื้อแท้ของทุกคนในสังคมนั้น ล้วนแล้วแต่มีความเป็นฮีโร่ในตัวเอง ทุกคนมีความกล้า ความเป็นผู้นำและพร้อมจะช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ หากวันใดที่คุณรู้สึกทุกข์ ไม่สบายใจหรือต้องเผชิญกับปัญหา อย่ากลัวที่จะเป็นตัวของตัวเอง และปลดปล่อยฮีโร่ในตัวคุณออกมา

นี่เป็นเพียงแค่บทเรียนชีวิตสั้นๆ จาก Netflix ที่สื่อสารผ่านตัวละครและเรื่องราว ไม่เพียงแต่ความบันเทิง สนุกสนาน ตื่นเต้นเพื่อผู้รับชม แต่รวมไปถึงแนวคิด การใช้ชีวิตที่สามารถนำไปต่อยอดได้ในชีวิตประจำวัน การเรียนรู้ในชีวิตไม่มีที่สิ้นสุด Netflix พร้อมเสมอที่จะอยู่เคียงข้างคุณ

เกี่ยวกับ Netflix

Netflix คือผู้นำเครือข่ายทีวีทางอินเทอร์เน็ตระดับโลกที่มีสมาชิกกว่า 100 ล้านคนในจำนวนกว่า 190 ประเทศ มีผู้ชมรายการทีวีและภาพยนตร์ รวมถึงซีรีส์ สารคดี และภาพยนตร์เรื่องยาวทาง Netflix คิดเป็นจำนวนชั่วโมงมากกว่า 125 ล้านชั่วโมงในแต่ละวัน สมาชิกสามารถรับชมได้มากตามต้องการ รับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางหน้าจออุปกรณ์ใดก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต สมาชิกสามารถเล่น หยุดรับชมชั่วคราว และกลับมารับชมต่อได้ โดยไม่มีโฆษณาคั่นหรือข้อผูกมัดใดๆ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.netflix.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X