(การลงทุนมีความเสี่ยง) แนวทางของวงเคป๊อบที่หลายคนคิดว่าไม่รุ่งแน่นอน
2017-06-19 09:20:22
Advertisement
คลิก!!!

สิ่งใดที่ทำให้หลายคนคิดว่าศิลปินเคป๊อบวงนั้นจะไม่ประสบความสำเร็จ ? การเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ หรือ เพลงโปรโมท หรือ สไตล์การแต่งตัว ?

บางครั้งในวงการเพลงเคป๊อบก็ต้องเสี่ยงที่จะนำเสนอแนวเพลงใหม่ๆ , การแต่งตัว หรือ คอนเซ็ปต์ และบางครั้งก็ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร จนทำให้บริษัทขาดทุนและการโปรโมทครั้งใหม่ยากขึ้น

แฟนคลับเคป๊อบบนเวปไซด์ Reddit ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าสิ่งใดที่เป็นความเสี่ยง ต้องลงทุนมากเกินไปในการทำผลงานในวงการเพลงเคป๊อบ

Reddit เป็นสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ และมีผู้ใช้หลากหลาย ดังนั้นเรามาดูความคิดเห็นที่น่าสนใจของพวกเขากันดีกว่า

- ตอนที่ SNSD เดบิวส์ด้วยสมาชิกถึง 9 คนนั้น หลายคนคิดว่าบริษัทต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ เพราะสมาชิกที่เยอะเกินไป จนไม่น่าจะเฉลี่ยความนิยมไปที่สมาชิกแต่ละคนได้ทั่วถึง แล้วเป็นอย่างไรล่ะ ผลงานของ SNSD ตอนนี้คงไม่มีใครเถียงว่าพวกเธอยังไม่ประสบความสำเร็จหรอกนะ

- นิวอีส (NU'EST) กับการเข้าร่วมรายการ PD101

มีไอดอลที่เคยเดบิวส์แล้วมากมายเข้าร่วมรายการนี้ (ซังกยุน(Sanggyun) จาก ToppDogg ,แทฮยอน (Taehyun) และ ซึงอุน จาก HotShot และวงอื่นๆ) แต่นิวอิสดูจะเป็นวงที่ได้รับเสียงวิจารณ์ในด้านลบเป็นจำนวนมาก และคิดว่าพวกเขาไม่ควรมาในรายการนี้

ถึงจะได้รับคำวิจารณ์มาเพียงใดก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไปการที่เสี่ยงเข้าร่วมรายการในครั้งนี้ก็นับว่าคุ้มค่า และดีกว่าอยู่รอเวลาคัมแบคของค่ายที่ไม่รู้ว่าจะมีเมื่อไหร่ อย่างน้อยพวกเขาก็ได้มีกิจกรรมทำและได้ออกมาสร้างฐานแฟนคลับ ดีกว่าอยู่เงียบๆในค่ายรอคอยเวลาหมดสัญญา ถึงแม้การเข้าร่วมรายการ PD101จะน่ากลัว แต่นี่ก็คือโอกาสของพวกเขา

- บีทูบี (BTOB)

หนุ่มๆบีทูบีตัดสินใจเปลี่ยนคอนเซ็ปต์มาเป็นแนวบัลลาด โดยปล่อยเพลง It's Okay, Way Back Home และ Remember ก่อนหน้านี้เพลงของพวกเขาจะเป็นเพลงที่เน้นการเต้น และไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก แต่เมื่อเปลี่ยนแนวเพลง พวกเขาได้รับรางวัลครั้งแรกตั้งแต่เดบิวส์มาเกือบ 3 ปี วันนี้เรารู้จักบีทูบีในแบบใหม่ บีทูบีที่รู้แล้วว่าจุดเด่นของพวกเขาคือเสียงที่ทรงพลัง เพลงของพวกเขานั้นฟังสบายและเข้าถึงผู้ฟังได้ง่าย

- ใครจะคิดว่าหมวกกันน็อคของ Crayon Pop จะโด่งดังขนาดนี้

- วงไอดอลมากมายที่เดบิวส์มาแล้วไม่ประสบความสำเร็จ และต้องยุบวงไป สาวๆ EXID ก็เช่นกันที่พวกเธอเกือบยุบวงไปแล้วหากกระแสแฟนแคมของฮานิ (Hani) ไม่ได้เริ่มต้นขึ้น สาวๆยังคงขอบคุณแฟนคลับของพวกเธอมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้รู้ว่า แฟนคลับสามารถทำให้ไอดอลโด่งดัง และในทางกลับกันก็ทำให้พวกเขาหายไปก็ได้ คนดังและไอดอลจึงตระหนักอยู่เสมอว่า แรงสนับสนุนของพวกเขามาจากแฟนคลับ และหากปราศจากแฟนคลับเหล่านั้นแล้ว พวกเขาก็แทบไม่เหลืออะไรเลย

- CLC กับการเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ที่ดุดันมากขึ้นในเพลง Hobgoblin ดูเหมือนจะได้รับความนิยมมากกว่าสมัยก่อน อาจเพราะมีไอดอลสาวสุดเซ็กซี่ ฮยอนอา (Hyuna) ร่วมทำเพลง และเพลงนี้ก็ออกมาในสไตล์ของฮยอนอา

ในขณะที่สาวๆ Minx ก็กำลังเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นเช่นกัน หลังจากเดบิวส์ใหม่ในนามวง Dreamcatcher

ถึงจะเป็น 2 วงที่ไม่ได้โด่งดังเป็นพลุแตก แต่ก็น่าจับตามอง เพราะสิ่งที่พวกเธอเปลี่ยนแปลง ดูจะเป็นไปในทิศทางที่ดี

- VIXX กับคอนเซ็ปต์ดาร์กดูเป็นอะไรที่เข้ากับวง เพราะเพลงเดบิวส์ของพวกเขาอย่าง Superhero ตามด้วย Rock Ur Body ดูเหมือนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จ แต่เมื่อ VIXX เปลี่ยนแนวด้วยเพลง Hyde และ Voodoo Doll ทำให้พวกเขาโด่งดังและมียอดขายสูงขึ้นกว่า 7000 อัลบั้มในปี 2012 (อัลบั้ม 2 เพลง) และมากกว่า 200,000 ในปี 2013 (1เพลง,1 มินิอัลบั้ม,1 อัลบั้มเต็ม) และตอนนี้ VIXX ได้ยึดคอนเซ็ปต์พระราชาที่ยิ่งใหญ่และมีพลังมาเป็นแนวของวงที่ทำให้พวกเขาโด่งดังมากขึ้นเรื่อยๆอย่างในทุกวันนี้

- จองกุก (Jungkook) มักเน่แห่ง BTS ผ่านมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 บริษัท หลังจากที่ไม่ผ่านการคัดเลือกใน Superstar K audition มีข่าวว่าเขาเคยได้รับการติดต่อจากตัวแทน SM ด้วย แต่เขากลับเลือกเข้า BigHit แทนเนื่องจากได้ไปให้การแสดงของลีดเดอร์แรปมอนสเตอร์ (Rap Monster )เข้า เขาจึงตัดสินใจมาสมัครเข้าร่วมวงบังทันบอย ซึ่งในขณะนั้นบริษัท BigHit เป็นเพียงบริษัทเล็กๆและไม่มีชื่อเสียง มีข่าวลือด้วยว่าพวกเขาเกือบต้องยุบวงตอนอัลบั้มที่ 2 เพราะบริษัทมีปัญหาด้านการเงิน

ที่มา http://www.sbs.com.au

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X