ย้อนอดีตกับมิวสิกวิดีโอเพลงเคป๊อปสุดฮิตเมื่อปี 2005
2017-05-20 12:18:58
Advertisement
Pyramid Game

วงการเพลงเคป๊อปได้เปลี่ยนไปในทุกๆปี ในขณะที่มีเพลงใหม่ แนวเพลงที่แตกต่างจากเดิมออกมามากมาย วันนี้เราพาคุณย้อนอดีตไปปี 2005 หากใครกำลังรู้สึกอยากรำลึกความหลัง มาดูมิวสิกวิดีโอเหล่านี้ที่ผ่านมา 12 ปีแล้วไปด้วยกันเลย

1. Super Junior - 'Twins'

คงไม่มีใครลืมเพลง Twins เพลงเปิดตัวของวงบอยแบนด์ Super Junior ที่ฮิตและโด่งดังไปทั่วโลกในตอนนั้น

2. BoA - 'Girls On Top'

ทักษะการเต้นของโบอา คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะชื่อ แดนซิ่งควีนที่แฟนคลับเรียกเธอคงบอกได้เป็นอย่างดี เพลง 'Girls On Top' เป็นอีกเพลงที่เราจะได้เห็นทักษะการเต้นที่ไม่มีที่ติของโบอา มีแต่จะพัฒนาขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงทรงผมใน มิวสิกวิดิโอ ที่ต้องขอบคุณมากที่โบอาได้เปลี่ยนทรงผมแล้ว

3. TVXQ - 'Rising Sun'

ถึงแม้หลายคนจะบอกว่าเพลงที่ทำให้ TVXQ เป็นที่รู้จักมากขึ้นคือเพลง Hug แต่เพลง Rising Sun ก็ดังไม่แพ้กัน แถมเป็นเพลงที่ย้อนกลับไปฟังเมื่อไหร่ก็ไม่อาจต้านทานเสน่ห์ของหนุ่มๆทั้ง 5 คนได้

4. Dynamic Duo - 'Go Back'

อีกเพลงของ Dynamic Duo อย่าง Go Back ที่ฟังง่าย เหมาะสำหรับอารมณ์ที่อยากโยกนิดหน่อย

5. SS501 - 'Never Again'

Never Again เพลงฮิตอีกเพลงในช่วงนั้นของวง SS501 ด้วยการผสมผสานแนวเพลง เจ-ป๊อป และ เค-ป๊อปที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว ทำให้ติดหูคนฟังมากมายในสมัยนั้น

6. Jewelry - 'Superstar'

หลายคนคงยังไม่ลืมเกิร์ลกรุ๊ปวง Jewelry กับคอนเซ็ปต์เซ็กซี่ในเพลง Superstar ที่ถูกพูดถึงมากมายทีเดียวในช่วงเวลานั้น ถึงแม้ตอนนี้สาวๆจะยุติการโปรโมทของวงไปแล้ว แต่เราก็ยังสามารถหาฟังผลงานของพวกเธอกันได้นะ

7. Epik High - 'Fly'

เชื่อไหมว่า Epik High เกือบถอดใจหลายครั้งจากผลงานที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่เมื่อพวกเขาปล่อยเพลง Fly ที่มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้กำลังใจในการทำเพลงของ Epik High กลับมาอีกครั้ง และเป็นนักดนตรีมาจนถึงทุกวันนี้

8. Ivy - 'A Ha'

Jewelry ไม่ได้เป็นแค่วงเดียวที่เซ็กซี่ในช่วงนั้น นักร้องสาวอย่าง Ivy ก็เซ็กซี่ไม่แพ้กันในเพลง A Ha

9. จางอูฮยอก (Jang Woohyuk) - 'Sun That Never Sets'

หลายคนอาจไม่คุ้ยเคยกับศิลปินจางอูฮยอก สมาชิกวงในตำนานอย่าง H.O.T. ที่เพลง Sun That Never Sets ได้สร้างความประทับใจให้แฟนจำนวนมากในช่วงนั้น

10. Buzz - 'Coward'

Buzz อีกหนึ่งวงที่อาจไม่คุ้นหูหลายคนนัก แต่เพลง "Coward" ของพวกเขาได้รับความนิยมมากเลยนะในปี 2005 ด้วยแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์และเสียงร้องที่โดดเด่น ร้องฟังกันดูแล้วคุณจะชอบ

11. SS501 - 'Fighter'

SS501 เดบิวส์ในปี 2005 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม "Fighter" คงเป็นเพลงโปรดของใครหลายคนในช่วงเวลานั้น

12. 1TYM - 'Do You Know Me'

ก่อนที่ศิลปิน YG ที่พวกเราชื่นชอบกันในทุกวันนี้จะเดบิวส์ รุ่นพี่อย่าง 1TYM ก็สแว๊กไม่ทิ้งสไตล์ YG กันเลยทีเดียว สำหรับคนที่ไม่เคยฟังเพลงของวงนี้ แต่อาจเคยได้ยินชื่อ Teddy สมาชิกในวงที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์เพลงที่มีชื่อเสียงในวงการเคป๊อป

13. Lee Hyori ft. Teddy - 'Anycall'

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบโฆษณาแบบมีเรื่องราว คุณต้องชอบเพลง 'Anycall' ของสาว อีฮโยริเพลงนี้ เพราะนี่ถือเป็นการแหวกแนวเพลงของไอดอลที่ยอมให้มีสินค้าเข้ามาอยู่ในผลงานของพวกเขาด้วย โดยสินค้าในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ คือ โทรศัพท์มือถือซัมซุง Anycall ที่มีชื่อเดียวกับชื่อเพลงนั่นเอง


ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X