[บทความ] : ทำไมแฟนคลับถึงไม่พอใจเมื่อไอดอลของพวกเขาเปลี่ยนไป
2017-04-21 09:29:55
Advertisement
คลิก!!!

เขียนโดย : AllK_Maknae

*บทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น

“การเปลี่ยนแปลง” หลายครั้งคำนี้มีความหมายในทางลบแฝงอยู่ แฟนคลับของศิลปินเคป๊อบมักไม่พอใจเมื่อไอดอลของพวกเขาเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วและไม่เป็นไปในทางที่พวกเขาคาดหวัง

แฟนหลายคนมักผิดหวังเมื่อไอดอลเคป๊อบเปลี่ยนไป อะไรที่ทำให้แฟนคลับเหล่านี้รู้สึกอย่างนั้น แล้วพวกเราจะสามารถเอาชนะความไม่พอใจนี้โดยปราศจากความโกรธและความเกลียดชังได้อย่างไร

ลองดูมิวสิกวิดิโอนี้ของฮยอนอา แล้วต่อด้วยเพลง Roll deep ดูซิ คุณจะเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงเป็นอย่างไร

เหตุผลหลักที่ทำให้แฟนๆเจ็บปวดคือ ลุคที่เปลี่ยนไปของเหล่าไอดอล พวกเขามักเปิดตัวมาด้วยภาพลักษณ์ที่สดใส เข้าถึงง่าย ยกตัวอย่างซอลลี่ (Sulli) อดีตสมาชิกวง f(x) ที่เมื่อก่อนมีภาพลักษณ์สดใส น่ารัก ครองใจแฟนคลับ แต่ปัจจุบัน ซอลลี่ฉีกภาพนั้นทิ้งและเปลี่ยนเป็นเด็กสาวที่ดูเซ็กซี่ ด้วยภาพที่ดูยั่วยวน เปิดเผย ที่เธอโพสบ่อยครั้งบนอินสตราแกรมของเธอ

หลายๆคนอาจโทษ ชเวจา (Choiza) แฟนเก่าของซอลลี่ หรือคนอื่นที่ทำให้เธอเปลี่ยนไป แต่ผู้เขียนคิดว่าซอลลี่อาจเป็นแบบนี้มานานแล้วแต่เธอต้องรักษาภาพลักษณ์ของไอดอลที่บริษัทและแฟนๆคาดหวังไว้ เมื่อเธอโตขึ้นและได้ออกจากจุดนั้นเธอจึงสามารถแสดงออกในสิ่งที่เป็นตัวเธอได้อย่างเต็มที่ มีอิสระมากกว่าเดิม ซอลลี่อาจกลับมาด้วยลุคที่แตกต่าง (เซ็กซี่กว่าที่เป็นอยู่) ก็ได้ในอนาคต

“แต่เดี๋ยวนะ AllK_Maknae ปัญหาไม่ใช่ความเซ็กซี่ของเธอเพียงอย่างเดียว มันเกิดจากทัศนคติของเธอด้วย” ผู้อ่านหลายคนคงอยากบอกผู้เขียนแบบนี้ และใช่มันขึ้นอยู่กับทัศนคติของซอลลี่ด้วย แต่ทัศนคติของซอลลี่เป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับตัวเธอ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความคิดเธอได้ แฟนๆควรต้องทำใจยอมรับและปล่อยให้เธอได้แสดงออก ไอดอลหลายคนเมื่ออยู่ในวงการนานขึ้นก็มักมีผลงานในคอนเซ็ปต์เซ็กซี่ แล้วทำไมซอลลี่ถึงมีลุคแบบนี้ไม่ได้ละ?

ยกตัวอย่างนิโคลที่คัมแบคในเพลง Mama หลังจากสิ้นสุดการเป็นสมาชิกวง KARA ถึงแม้จะมาในคอนเซปเซ็กซี่ยั่วยวนโชว์เสน่ห์แบบผู้ใหญ่ของเธอแต่แฟนๆกลับให้การตอบรับเป็นอย่างดี ในกรณีของซอลลี่หากแฟนคลับยอมรับและเลิกคิดว่า “ซอลลี่ ต้องเป็นซอลลี่ที่น่ารัก ใสๆ” แต่ยอมรับในพัฒนาการ ความแตกต่างในงาน สนับสนุนทั้งซอลลี่ที่น่ารักและเซ็กซี่ นั่นจะทำให้คุณเติบโตเคียงข้างเหล่าไอดอลของคุณได้เพียงแค่คุณสนุกกับการเปลี่ยนแปลงของพวกเขา

เหตุผลที่สอง ไอดอลหลายคนเดบิวส์ตั้งแต่อายุน้อย (ตั้งแต่อายุ 14 ในบางวง) ภาพลักษณ์ในสมัยเปิดตัวจะติดตาแฟนๆ จนบ้างครั้งก็ลืมไปว่าในระหว่างที่เรากำลังเติบโต ไอดอลเหล่านั้นก็เติบโตไปพร้อมกับพวกเราด้วย เราไม่สามารถหยุดลุคเด็กน้อยน่ารักสดใสตั้งแต่ช่วงเดบิวส์ของพวกเขาเอาไว้ได้ และเมื่อโตขึ้นคอนเซ็ปเพลงก็ต้องเปลี่ยนให้เข้ากับวัยของพวกเขา แฟนๆอย่างพวกเราคงทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมรับมัน

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เกี่ยวข้องกับสัญญา สัญญาใน 3 บริษัทยักษ์ใหญ่มักมีข้อผูกมัด และกฎที่เข้มงวด พวกเขาต้องทำตามแนวทางที่บริษัทได้จัดวางไว้ รวมถึงคอนเซ็ปที่อาจไม่ถูกใจแฟนคลับเท่าใดนัก จากกฎข้อบังคับมากมายทำให้เกิดความอึดอัดและอิสระภาพอาจเป็นสิ่งที่ไอดอลหลายคนปรารถนา นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ไม่ปล่อยให้ศิลปินมีผลงานเป็นเวลานานอย่าง YG และมินจี ที่สุดท้ายแล้วมินจีต้องย้ายค่ายเพื่อให้เธอยังสามารถทำเพลงเพื่อถ่ายทอดไปยังแฟนคลับที่รอคอย หรือเจสสิก้าที่ออกจากวงมาทำธุรกิจของตัวเอง อย่างไรก็ตามถึงแม้พวกเขาจะเปลี่ยนค่าย เปลี่ยนเส้นทางของชีวิตไปแค่ไหน เราให้ฐานะแฟนคลับควรยอมรับ และนึกถึงวันเวลาที่บทเพลงของไอดอลเหล่านี้เป็นกำลังใจให้เราในเวลาที่ยากลำบาก เราก็ควรส่งกำลังใจนั้นกลับไปให้พวกเขาในวันที่พวกเขากำลังเริ่มต้นในเส้นทางใหม่เช่นกัน

สุดท้ายแล้วการเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นเสมอ ถึงแม้จะไม่ง่ายที่จะยอมรับแต่ก็มีทางที่จะทำความเข้าใจได้ ไอดอลเปลี่ยนแปลงเพื่อผลงานที่ดีขึ้น พวกเขาเปลี่ยนไปตลอด หากพวกเราไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงของบรรดาไอดอลแล้ว แสดงว่าผลงานของพวกเขาไม่ได้ออกมาสู่สายตาแฟนคลับแล้วเช่นกัน ดังนั้นในเมื่อการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในช่วงแรกที่พบเห็นสิ่งหนึ่งเราอาจพึงพอใจกับมัน แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปมันจะกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ และถูกลืมเลือนไปในที่สุดถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงหรือปรับตัว ไอดอลเหล่านี้ก็เช่นกัน ในฐานะแฟนคลับ เราเลือกได้ว่าจะอยู่เคียงข้างพวกเขาและเติบโตไปด้วยกัน หรือนั่งร้องไห้ได้แต่มองอัลบั้มเก่าๆของพวกเขาเพราะศิลปินไม่กล้าทำเพลงใหม่ๆที่แตกต่างไปจากเดิมออกมา

คุณคือผู้เลือก


ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X