นี่คือ 13 วงไอดอลกรุ๊ป ที่ทำเงินได้มากที่สุดให้กับบริษัทของพวกเขา
2017-02-19 14:14:43
Advertisement
Pyramid Game

ถึงแม้ว่าบริษัทบันเทิงนั้นจะเต็มไปด้วยศิลปินไอดอลกรุ๊ปจำนวนมากภายใต้ต้นสังกัดของพวกเขา แต่ในทุกๆ ที่ก็จะมักมี 1 วง ที่เป็นวงทำรายได้สูงสุดให้กับทางบริษัทของพวกเขากัน

ในเวลานี้มีบริษัทบันเทิงหลากหลายแห่ง ได้ทำการเดบิวต์และโปรโมทผลงานของวงไอดอลและศิลปินในส่งกัดของพวกเขากัน แน่นอนว่าบริษัทเหล่านี้ต้องมีรายได้เข้ามาจากไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งก็มีวงไอดอลกรุ๊ปบางวงในสังกัดที่สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับทางบริษัท และจากความนิยมอย่างมากของวงไอดอลกรุ๊ปเหล่านี้เอง ที่ทำให้บริษัทของพวกเขานั้นสามารถดำเนินกิจการกันต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ ตามมา

ด้านล่างนี้คือรายชื่อของวงไอดอลกรุ๊ป ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทของพวกเขากันได้มากที่สุด

บริษัท SM – วง TVXQ

ถึงแม้ว่า SM Entertainment จะเต็มไปด้วยวงไอดอลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จหลากหลายวง (ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ) แต่ก็ยังไม่มีวงไหนประสบความสำเร็จเทียบเท่าได้กับวง TVXQ กันเลย ในช่วงครึ่งแรกของปี 2016 นั้น สองหนุ่มดูโอ้ได้รับการเปิดเผยว่า สามารถสร้างรายได้ให้กับทางบริษัทไปได้มากกว่า 100 พันล้านวอนเลยทีเดียว

บริษัท JYP – วง 2PM

เกือบ 10 ปีในวงการเพลงของพวกเขานั้น วง 2PM ก็ยังคงเป็นวงที่สร้างรายได้อันดับ 1 ให้กับทางบริษัท JYP Entertainment เนื่องจากการโปรโมทผลงานที่ประเทศญี่ปุ่นของพวกเขานั่นเอง แม้ว่าวงไอดอลกรุ๊ปน้องใหม่ของบริษัท JYP อาทิ วง GOT7 และวง TWICE จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่วง 2PM ก็ยังคงครองบัลลังก์ของบริษัทนี้เอาไว้ได้อยู่

บริษัท YG – วง BIGBANG

ไม่แปลกใจเลยที่วงไอดอลกรุ๊ปนี้จะเป็นผู้ที่สร้างรายได้อย่างมากให้กับทางบริษัท YG Entertainment พวกเขาก็คือวง BIGBANG นั่นเอง นับจากที่ได้เดบิวต์ในปี 2006 วงของพวกเขาก็สามารถทำรายได้มากกว่า 80% จากรายได้โดยรวมทั้งหมดของทางบริษัท YG

บริษัท Woolim – วง INFINITE

วง INFINITE เป็นวงที่ได้รับความนิยมจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ วง INFINITE ได้สร้างรายได้มากกถึง 85% ของรายได้โดยรวมทั้งหมดให้กับทางบริษัท Woolim แต่ในตอนนี้เมื่อวงร็อกอย่าง NELL ได้ลาออกจากบริษัทกันไป ก็ทำให้รายได้ของพวกเขาที่มีให้กับบริษัทกลายเป็นยอดมากถึง 95% กันไปแล้ว

บริษัท WM Entertainment – วง B1A4

B1A4 เป็นวงที่ทำให้บริษัทเล็กๆ เติบโตขึ้นได้อย่างในทุกวันนี้ ก่อนหน้าที่จะเดบิวต์วง B1A4 บริษัท WM Entertainment ยังคงไม่มีตึกเป็นของตัวเองกันเลย แต่หลังจากที่ความนิยมของวงนี้เพิ่มสูงขึ้น บริษัทก็สามารถซื้อตึกกันได้ ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังสามารถเดบิวต์วงใหม่อย่าง Oh My Girl กันได้อีกด้วย นี่ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานจากความสำเร็จของวง B1A4 กันทั้งสิ้นเลยล่ะ

บริษัท KQ – วง Block B

หลังจากที่พวกเขาลาออกจากทางต้นสังกัด Stardom Entertainment หนุ่มๆ วง Block B ก็ได้มาเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ KQ Entertainment (อดีตใช้ชื่อบริษัทว่า 'Seven Seasons') ซึ่งวงของพวกเขาก็เป็นวงเดียวที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทกันในตอนนี้

บริษัท FNC – วง FT Island

ถึงแม้ว่าวง AOA อาจจะดูโดดเด่นมากที่สุดในบริษัท FNC ตอนนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น วง FT Island กลับเป็นวงที่ทำให้บริษัทเติบโตขึ้นมาได้อย่างในทุกวันนี้ วงของพวกเขาสร้างรายได้จำนวนมหาศาล จนทำให้บริษัทขยายตัวออกไปอย่างมากกันเลยล่ะ

บริษัท Cube – วง BEAST

ถึงแม้ว่าวง BEAST จะไม่ได้อยู่ในบริษัท Cube Entertainment กันแล้ว แต่พวกเขาก็เคยสร้างรายได้ให้กับทางบริษัทมากกว่า 70% ของรายได้ทั้งหมดในบริษัท Cube และจากการทำกิจกรรมของวง BEAST ส่งผลทำให้บริษัท Cube สามารถเปิดตัวบริษัทลูกอย่าง Plan A และสร้างวงเกิร์ลกรุ๊ป Apink กันขึ้นมาได้

บริษัท Pledis – วง SEVENTEEN

SEVENTEEN กลายเป็นผู้สร้างรายได้หลักให้กับทางบริษัท Pledis Entertainment นับตั้งแต่ที่พวกเขาได้เดบิวต์กันมาเมื่อปี 2015 บริษัทนั้นมีแนวโน้มรายได้ลดลงเรื่อยๆ แต่บริษัทก็กลับมารุ่งเรืองกันอีกครั้ง ต้องขอบคุณในความนิยมของวง SEVENTEEN นั่นเอง ล่าสุดบริษัทได้ทำการเดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ PRISTIN กันออกมาเพิ่มเติมแล้ว

บริษัท Big Hit – วง BTS

Big Hit Entertainment กลายเป็นบริษัทชั้นนำในตอนนี้ หลังจากที่พวกเขาได้ทำการเดบิวต์วง BTS บริษัทของพวกเขาเริ่มต้นมาจากการเป็นหนี้ แต่ในตอนนี้วง BTS ได้สร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับพวกเขากัน จนบริษัทสามารถชำระหนี้สินได้หมดลงไปแล้ว ซึ่งรายได้มากกว่า 95% ของทางบริษัท Big Hit นั้น ก็คือรายได้ที่มาจากกิจกรรมของวง BTS นั่นเอง

บริษัท TOP Media – วง TEEN TOP

หนุ่มๆ วง TEEN TOP ได้สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัท TOP Media และกลายเป็นผู้สร้างรายได้อันดับ 1 ให้กับทางบริษัทกันอีกด้วย ถึงแม้ว่าเมื่อเร็วๆ นี้ แอลโจ (L.Joe) จะตัดสินใจถอนตัวออกจากวงกันไป แต่วงของพวกเขาก็ยังคงทำผลงานออกมาได้ดีอยู่เช่นเคย

บริษัท Starship – วง SISTAR

SISTAR กลายเป็นดาวเด่นของบริษัท Starship Entertainment วง SISTAR ถือว่าเป็นวงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของบริษัท ถึงแม้ว่าบริษัท Starship Entertainment จะมีวงที่ได้รับความนิยมหลายวงด้วยกัน อาทิ MONSTA X และ Cosmic Girls

บริษัท Dream Tea – วง Girl’s Day

ถึงแม้ว่าจะเริ่มต้นด้วยความยากลำบาก แต่วง Girl’s Day ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปตัวท็อปของเกาหลีกันแล้วในตอนนี้ แล้วพวกเธอยังเป็นวงที่สร้างรายได้หลักให้กับทางบริษัท Dream Tea Entertainment กันอีกด้วย

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X