สรุป มหากาพย์ดราม่าวง T-ARA กับจุดเริ่มต้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายใน 4 วัน 3 คืน
2017-09-01 11:48:46
Advertisement
Pyramid Game

"ความจริงที่ไม่มีข้อเท็จจริง" (รยูฮวายอง วันที่ 30 กรกฎาคม ปี 2012)

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ปี 2012 ฮวายองได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวง T-ARA โดยต้นสังกัด Core Contents Media (ปัจจุบันคือ MBC Ent.) ได้เปิดเผยว่า "บริษัทได้ยุติสัญญากับรยูฮวายองโดยไม่มีเงื่อนไข"

ฮวายองก็ได้เปิดเผยความในใจลงใน SNS ของเธอ โดยโพสต์สั้นๆ ว่า "ความจริงที่ไม่มีข้อเท็จจริง" อะไรคือความจริง อะไรคือข้อเท็จจริงกันนะ และข้อเท็จจริงอะไรที่ตกหล่นไป ความจริงอะไรที่มีอยู่กันนะ

ก่อนอื่น เรามาตรวจสอบจากความจริงกันก่อนดีกว่า

? ฮวายองปรากฏตัวที่สนามบินโดยมีทีมงานช่วยประคอง (วันที่ 24)

? ฮวายองร้องเพลงในงานคอนเสิร์ตที่บูโดกัน ประเทศญี่ปุ่น 1 เพลง (Day By Day) (วันที่ 25~26)

? ฮโยมินโพสต์ข้อความใน SNS ว่า 'ความแตกต่างของความตั้งใจ' (วันที่ 25)

? ฮวายองไม่ขึ้นโชว์การแสดงในรายการ 'Music Bank' (วันที่ 27)

? ประกาศแถลงการณ์ถอนตัวออกจากวงของฮวายอง (วันที่ 30)

ข้อที่ ?~? เป็นความจริงที่ชัดเจน แต่เบื้องหลังของเหตุการณ์นั้นเป็นความจริงที่ตกหล่นไป โดยในขณะนั้น ฮโยยองไม่ได้เปิดเผยว่าข้อเท็จจริงนั้นคืออะไร และวง T-ARA ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงให้ทราบด้วย

ความจริงที่ไม่มีข้อเท็จจริง? จากนั้นเวลาก็ผ่านมา 5 ปี

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ปี 2017 เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้นก็ปรากฏออกมา เบื้องหลังที่ว่าทำไมทีมงานถึงได้ประคองฮวายอง ทำไมฮโยมินถึงโพสต์ข้อความนั้น และทำไมฮวายองถึงไม่ขึ้นโชว์ใน 'Music Bank' ได้ถูกเปิดโปงออกมาแล้ว

ข้อความของทีมงานคนนี้เป็นความจริงหรือเปล่านะ จะใช่ข้อเท็จจริงที่ตกหล่นในประโยคที่ว่า 'ความจริงที่ไม่มีข้อเท็จจริง' หรือเปล่านะ หรือจะเป็นเรื่องโกหกทั้งหมดกันนะ

สำนักข่าว Dispatch ได้พบกับทีมงาน 6 คน ที่เคยทำงานร่วมกับวง T-ARA เมื่อปี 2012 ซึ่งสำนักข่าว Dispatch ได้สอบถามถึงเรื่องราวเมื่อ 5 ปีก่อน กับทีมงานที่รับหน้าที่สไตลิสต์, ผู้จัดการที่อยู่ในเหตุการณ์ ฯลฯ อีกครั้ง

<วันที่ 25 ช่วงบ่าย>

เริ่มจากประเด็นของดราม่าซึ่งก็คือโพสต์ของฮโยมินในวันที่ 25

"ความแตกต่างของความตั้งใจ" (ฮโยมิน วันที่ 25 กรกฎาคม ปี 2012)

สำนักข่าว Dispatch ได้สอบถามทีมงานที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า 'ทำไม' ซึ่งเขาได้บอกว่า ต้องพิจารณาตั้งแต่อยู่ในห้องรอขึ้นโชว์การแสดงที่บูโดกัน ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 25

"สมาชิกวงทุกคนต่างก็รู้สึกอ่อนไหวง่าย เพราะนั่นเป็นคอนเสิร์ตบูโดกันครั้งแรกของเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งฮวายองไม่ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมการแสดงที่สำคัญในครั้งนั้น เธอเอาเวลาไปใช้กับเรื่องส่วนตัว ฮโยมินจึงได้ตำหนิในเรื่องนั้น" (ทีมงานที่อยู่ในเหตุการณ์)

แล้วปฏิกิริยาของฮวายองเป็นยังไงกันนะ? ซึ่งทีมงานอีกคนได้กล่าวถึงสีหน้าของฮโยมินในขณะนั้น

"ฮโยมินได้บอกฮวายองว่า อย่าทำอย่างนี้เลย แต่ฮวายองใส่หูฟังและเร่งเสียงให้ดังขึ้น ซึ่งหมายถึงเธอไม่อยากฟังคำพูดของฮโยมิน ฮโยมินจึงล้มเลิกการสนทนาและออกมาจากที่นั่น"

ฮโยมินได้ทวีตข้อความในวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 16.54 น. ก่อนเวลาขึ้นโชว์การแสดง 1 ชั่วโมง ซึ่งก็คือข้อความว่า ความแตกต่างของความตั้งใจ

<วันที่ 24 ช่วงบ่าย>

สมาชิกวง T-ARA แสดงความเห็นด้วยกับข้อความของฮโยมิน โดยอึนจองได้แสดงความคิดเห็นตรงกันว่า "ต้องรู้จักดูแลคนที่อยู่ข้างๆ ตัวเองบ้างสิ" และโซยอนได้แสดงความเห็นเสริมว่า "ความแตกต่างของความตั้งใจ + มารยาท + ความเอาใจใส่"

เหตุใดทั้ง 3 ถึงได้แสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันนะ นั่นเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม วันที่ T-ARA เดินทางถึงญี่ปุ่น ซึ่งผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ที่รับหน้าที่เรื่องการเดินทางในขณะนั้น ก็ได้อธิบายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ฮวายองเดินทางไปโรงพยาบาลในญี่ปุ่น บอกว่าเธอต้องเข้าเฝือก สมาชิกวง T-ARA ทั้ง 7 คน จึงเดินทางไปบูโดกัน ส่วนฮวายองได้มุ่งหน้าไปโรงพยาบาลในญี่ปุ่นในระหว่างนั้น

"แพทย์ชาวญี่ปุ่นบอกว่าไม่ถึงขนาดจะต้องเข้าเฝือก (เช่นเดียวกับที่โรงพยาบาลในเกาหลีบอก) และแนะนำให้รักษาให้หายเองตามธรรมชาติ แต่ก็บอกว่าต้องระมัดระวังด้วย" (ผู้จัดการที่อยู่ในเหตุการณ์)

ฮวายองออกมาจากโรงพยาบาล เธอไม่ได้มุ่งหน้าไปที่บูโดกัน แต่กลับต้องการไปโรงแรม และได้พูดถึง 'การทำเล็บ' ที่เป็นจุดเริ่มต้นของดราม่านี้ด้วย

"เธอบอกว่า ถึงยังไงก็ขึ้นโชว์การแสดงไม่ได้อยู่แล้ว เลยอยากจะพักผ่อนที่โรงแรม และบอกว่า ถึงยังไงก็พักผ่อนที่โรงแรมอยู่แล้ว ก็เลยอยากจะทำเล็บ ซึ่งเรื่องนี้ก็รู้ถึงหูสมาชิกวง T-ARA" (ทีมงานที่อยู่ในเหตุการณ์)

<วันที่ 24 เวลานั้น>

ในเวลาเดียวกันนั้น สมาชิกวง T-ARA ทั้ง 7 คน กำลังวางแผนตำแหน่งการเต้นกันใหม่เพราะมีการเปลี่ยนแปลงจากสมาชิก 8 คน เหลือ 7 คน ซึ่งในขณะนั้นได้เรียกกันว่า 'เวอร์ชั่นที่ไม่มีฮวายอง'

ผู้เกี่ยวข้องการในการแสดงในขณะนั้น ได้อธิบายกับ Dispatch ว่า "เราต้องวางแผนกันใหม่หมดทั้ง 22 เพลงโดยประมาณ ซึ่งนอกจากสมาชิกวง T-ARA แล้ว ทีมงานก็ลำบากกันไปหมด ทั้งทีมงานที่ดูแลเรื่องเสียง, ทีมงานที่ดูแลเรื่องไฟ ฯลฯ ซึ่งก็ทำให้การฝึกซ้อมยืดเยื้อออกไปกว่า 8 ชั่วโมง"

T-ARA ได้เสร็จสิ้นการแสดงในรายการ 'Music Core' ช่วงค่ำวันที่ 23 และเดินทางถึงกรุงโซลในวันที่ 24 เวลา 03.00 น. ซึ่งสมาชิกวงได้นอนประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วก็ต้องขึ้นเครื่องบินไปญี่ปุ่นต่อ

"ทุกคนต่างก็อยู่ในสภาพที่เหนื่อยล้า แต่ก็ต้องฝึกซ้อมการแสดงกัน 8 ชั่วโมง ถ้าเพียงแต่ฮวายองเดินทางมาที่งานในระหว่างการฝึกซ้อม และช่วยบอกตำแหน่งที่ยืนของตัวเอง (บนเวที) ก็จะช่วยลดเวลาได้เยอะ" (ทีมงานที่อยู่ในเหตุการณ์)

วันนี้ ฮวายองไม่ได้ปรากฏตัวที่งานที่สมาชิกวงกำลังฝึกซ้อมการแสดงเลย ส่วนเรื่องทำเล็บนั้น ผู้จัดการที่อยู่ในเหตุการณ์ในญี่ปุ่นไม่ได้เรียกช่างทำเล็บมาให้ โดยอ้างว่าจองคิวไม่ได้

<วันที่ 26 ช่วงบ่าย>

ความเจ็บปวดมีความแตกต่างกัน และขนาดของความเจ็บปวดก็ต่างกัน ความเจ็บปวดของฮวายองมีแต่เธอเท่านั้นที่รู้สึกได้อย่างชัดเจน และอาจจะตัดสินได้ว่า การพักผ่อนคงจะเป็นการดีกว่าเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่รุนแรงไปกว่านี้

แต่เมื่อความเข้าใจผิดเกิดขึ้น ก็กลายเป็นความไม่ไว้วางใจ เพราะต่างฝ่ายต่างก็กำลังมองคนละมุมอยู่นั่นเอง

T-ARA คงจะอยากได้ยินฮวายองพูดว่า 'ขอโทษ' หรือ 'ขอบคุณที่ลำบากนะ' โดยตรงจากปากของเธอเอง แต่ฮวายองกลับออกมาขอโทษในงานแถลงข่าว (ต่อหน้านักข่าว) ในวันที่ 26

ในทางกลับกัน ฮวายองก็คงจะอยากได้ยินคำปลอบใจว่า 'ไม่เป็นไรนะ' หรือ 'อย่าใส่ใจเลย' จาก T-ARA แต่ทว่าสมาชิก T-ARA รู้สึกผิดหวังกับท่าทางของฮวายอง พวกเธอไม่เข้าใจฮวายองที่เลือกกลับโรงแรมแทนที่จะมาฝึกซ้อม

T-ARA กับฮวายองเสร็จสิ้นกำหนดการ 3 วัน 2 คืน และเดินทางกลับเกาหลี ก่อนที่จะเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้พวกเธอกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ ซึ่งนั่นก็คือที่่ห้องรอขึ้นโชว์การแสดงในรายการ 'Music Bank' ในวันที่ 27 นั่นเอง

<วันที่ 27 ช่วงบ่าย>

ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป จะเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยออกมาก่อน โดยเป็นเรื่องราวที่ไม่มีอยู่ในข้อความที่ทีมงานคนหนึ่งได้โพสต์ลง Community ด้วย เมื่อรอยร้าวกำลังจะประสานเข้าด้วยกัน เวลากลับเป็นสิ่งที่ทำลายทุกอย่างพังพินาศ

ต่อไปนี้คือคำบอกเล่าของทีมงานที่อยู่ใกล้ชิดกับ T-ARA เป็นการส่วนตัวที่สุด

"ฮโยมินได้พยายามพูดคุยด้วย เธอพูดอย่างจริงใจว่าอะไรคือปัญหา ฮวายองเองก็แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ และตอบว่า 'เข้าใจแล้ว' และก็แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง เช่น การฝึกซ้อมโดยเดินไปคนเดียว"

อ้างอิงจากทีมงานคนนี้ ระบุว่า คิดว่าดราม่าในวง T-ARA จะจบลงแบบนั้น จนกระทั่งฮโยยอง พี่สาวของฮวายองส่งข้อความมา ซึ่งก็คือเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนรายการ 'Music Bank' ออกอากาศสดนั่นเอง

สำนักข่าว Dispatch ได้โทรศัพท์คุยกับทีมงานคนอื่นที่อยู่ในห้องรอขึ้นโชว์การแสดงด้วย ซึ่งทีมงานคนดังกล่าวเห็นสีหน้าที่เคร่งเครียดของอารึม เห็นภาพสมาชิกวง T-ARA มารวมตัวกัน และเห็นสีหน้าที่สับสนของฮวายอง

"สีหน้าของอารึมเคร่งเครียดขึ้น เป็นสีหน้าที่แสดงถึงความหวาดกลัว เธอได้ขอความช่วยเหลือจากพี่ๆ ซึ่งตอนนั้น ฮโยมินได้บอกฮวายองให้รีบแก้ไขเรื่องนี้ ฮวายองจึงออกไปคุยโทรศัพท์ข้างนอกห้องรอขึ้นโชว์การแสดง"

ทีมงานคนดังกล่าวได้กล่าวถึงการคาดเดาของตนเพิ่มเติมด้วย

"ตอนอยู่ญี่ปุ่น ฮวายองคงจะรู้สึกไม่สบายใจ เธอคงจะพูดคุยปรึกษากับฮโยยอง แต่ฮโยยองคงไม่รู้ว่าฮวายองกับสมาชิกวง T-ARA กำลังจะเข้าใจกันแล้ว เธอคงเป็นห่วงน้องสาวเลยส่งข้อความมา ซึ่งก็ทำให้ฮวายองกับ T-ARA แตกหักกันอย่างสมบูรณ์"

<วันที่ 27 ช่วงเย็น หลังจากนั้น>

เมื่อน้ำทะลักออกมาแล้ว ก็ไม่สามารถกักเก็บได้อีก และได้เชื่อมโยงเรื่องราวจากการคาดเดาทั้งหมด

เรื่องราวที่ว่ามีการพบเห็น "ฮวายองร้องไห้และวิ่งออกไป" เป็นสิ่งยุยงเรื่อง 'เพื่อนไม่คบ' ซึ่งในระหว่างนั้นก็มีข่าวลือแพร่ออกมาอย่างหนักว่า "ฮวายองถูกบังคับให้กินต๊อก", "ฮโยมินจิ้มตาของฮวายอง", "โบรัมทำลายร่ม", "จียอนไม่แปะมือด้วย" เป็นต้น

T-ARA ได้ออกมาชี้แจง แต่พวกเธอกลายเป็นตัวการสำคัญของเรื่องเลิกคบฮวายองไปแล้ว จึงไม่มีใครเชื่อที่พวกเธอพูด ส่วนฮวายองก็ไม่ออกมายอมรับหรือปฏิเสธ ฮัมอึนจองจึงได้ออกมาเปิดเผยเองเป็นครั้งแรกหลังจากการถอนตัวจากละครเนื่องจากข่าวลือเรื่องเลิกคบฮวายอง

"เป็นความจริงค่ะที่มีความขัดแย้งกันเกิดขึ้นเนื่องจากความเห็นที่แตกต่างกับสมาชิกวง แต่ข่าวลือเรื่องที่ไม่คบเพื่อนเพราะเรื่องนี้ และทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้นไปอีก ทำให้ฉันรู้สึกเจ็บปวดใจค่ะ ฉันเจ็บปวดและเสียใจมากจากความจริงที่ถูกบิดเบือนค่ะ"

T-ARA กับฮวายองต่างเดินไปคนละเส้นทาง และเมื่อเวลาล่วงเลยมา 5 ปี ฮวายองก็ได้ไปออกรายการทอล์คโชว์รายการหนึ่ง และเปิดเผยว่า

"เป็นเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นได้"

หากจะแยกแยะว่าเป็นความผิดของใคร เรื่องคงจะไม่จบ ฮโยมินโพสต์ข้อความเพราะท่าทางของฮวายอง, ฮวายองถูกโจมตีเพราะข้อความของฮโยมิน, ฮวายองถูกโจมตี ฮโยยองเลยออกมาข่มขู่, ฮวายองออกจากวงเพราะเรื่องฮโยยองข่มขู่....

หากขาดเรื่องใดเรื่องหนึ่งในการเชื่อมโยงนี้ ก็จะไม่เกิดเรื่องราวดราม่าที่รุนแรงขึ้น พูดได้คำเดียวว่า ปัญหาไม่ใช่เรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นได้ หรือไม่เกิด

เริ่มต้นจากเรื่องเล็กน้อย และอารมณ์รุนแรงขึ้น จนความเข้าใจผิดก่อให้เกิดความไม่ไว้วางใจ T-ARA ก็ยังคงถูกมองเป็นสัตว์ประหลาด ส่วนฮวายองก็กลายเป็นไอคอน 'ผู้สวมรอยเป็นผู้เสียหาย'

ที่มา : Dispatch
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

บทสรุป ของ@HALOX8 ที่สรุปแล้วอ่านง่าย เรียงลำดับเข้าใจง่ายตามนี้
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X