นี่คือเรื่องราวเส้นทางการแคสติ้งเข้าสู่ต้นสังกัดของ 5 ไอดอลเคป็อปชื่อดัง
2017-02-04 10:00:36
Advertisement
คลิก!!!

โดยปกติของไอดอลนั้นต้องผ่านการออดิชั่นเพื่อเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดในต้นสังกัดต่างๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ยังมีไอดอลบางส่วน ที่ได้ทำการแคสติ้งในรูปแบบที่ไม่มีใครคาดคิดกันมาก่อนเลย

ไอดอลหลายคนที่มีพรสวรรค์และประสบความสำเร็จอย่างมากในตอนนี้ ต่างเคยผ่านการออดิชั่นในรูปแบบที่แตกต่างจากคนอื่นๆ กันมาแล้ว อาทิเช่น การออดิชั่นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ฯลฯ

ด้านล่างนี้คือไอดอลที่มีประสบการณ์ในการแคสติ้งที่แตกต่างกันออกไปจากคนอื่นๆ

ซานะ (Sana) วง TWICE

ซานะได้รับข้อเสนอจากทางต้นสังกัด JYP Enteratinment ในขณะที่เธอกำลังออกไปช้อปปิ้งกับกลุ่มเพื่อนกันที่ประเทศญี่ปุ่น ตอนนั้นเธออยู่แค่เพียงเกรด 9 และค่อนข้างลังเลกับข้อเสนอในตอนแรก แต่เนื่องจากว่าเธอเป็นแฟนตัวยงของละครเรื่อง KBS 'Dream High' ตอนที่ทำการแคสติ้งผู้จัดการได้บอกกับซานะไปว่า อูยอง (Wooyoung) และซูจี (Suzy) ก็อยู่ในบริษัทนี้ด้วยนะ นั่นเองที่ทำให้เธอยอมตกลงรับข้อเสนอในการแคสติ้งนี้กันในทันที

จีซู (Jisoo) วง BLACKPINK

จีซูได้รับข้อเสนอในการแคสติ้ง หลังจากที่เธอได้มาเป็นเด็กฝึกหัดที่ YG Entertainment กันอยู่แล้ว ผู้จัดการฝ่ายแคสติ้งของสังกัด SM Entertainment นั้นได้มาพบกับเธอที่งานคอนเสิร์ต และถามเธอไปว่า “คุณเคยคิดอยากที่จะเป็นคนดังบ้างมั้ยครับ?” ผู้จัดการยังบอกอีกว่าเธอเป็นคนในประเภทที่บริษัทนั้นชอบเลยล่ะ แต่แน่นอนว่า จีซูได้อยู่ภายใต้ต้นสังกัด YG Entertainment ในฐานะของเด็กฝึกหัดกันไปแล้ว นั่นเองจึงทำให้เธอปฏิเสธข้อเสนอเหล่านี้กันไป

ซึงควาน (Seungkwan) วง SEVENTEEN

ซึงควานได้รับการแคสติ้งผ่านคลิปวีดีโอที่ถูกอัพโหลดขึ้นโดยครูสอนศิลปะของเขา คุณครูสอนศิลปะของเขาได้ทำการอัพโหลดคลิปวีดีโอการแสดงของซึงควานในเพลง ”Kite” ของวง Big Mama จากงานประกวดการแข่งขันร้องเพลงรายการหนึ่ง หลังจากที่ได้อัพโหลดคลิปวีดีโอนี้กันไป ก็ต่างสร้างความอยากรู้อยากเห็นให้กับชาวเน็ตกันว่าเขาคนนี้นั้นเป็นใครกัน หลังจากที่ได้ชมคลิปวีดีโอนี้กันไปแล้ว ต้นสังกัด Pledis Entertainment ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้ซึงควานมาทำการแคสติ้ง จนเขาได้กลายมาเป็นเด็กฝึกหัดในสังกัดและเดบิวต์เป็นสมาชิกของวงบอยแบนด์ SEVENTEEN

แทอิล (Taeil) วง NCT

แทอิลได้รับข้อเสนอการแคสติ้งจากต้นสังกัด SM Entertainment ในช่วงเวลาที่เขาสอบติดเอกสาขาการดนตรี ที่มหาวิทยาลัยฮันยาง ในเวลานั้นเขาตัดสินใจเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยและปฏิเสธข้อเสนอการแคสติ้งกันไป แต่ด้านของผู้จัดการของต้นสังกัดก็ได้พูดกับเขาไปว่า “SM Entertainment คือสถานที่ที่คุณสามารถทำการร้องเพลงได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุดเลยนะ” หนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น แทอิลก็ยอมดร็อปเรียนเอาไว้และเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายเพลงนี้กัน

แจ็คสัน (Jackson) วง GOT7

การแคสติ้งของแจ็คสันนั้นจะแตกต่างออกไปจากคนอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง ในตอนที่แจ็คสันได้เป็นตัวแทนทีมนักกีฬาฟันดาบของฮ่องกง เขาก็ได้รับการทาบทามจากทางต้นสังกัด JYP Entertainment ซึ่งพ่อแม่ของแจ็คสันไม่ค่อยที่จะเห็นด้วยกับความคิดนี้มากนัก แต่พ่อแม่ก็ได้บอกกับแจ็คสันไปว่า พวกเขาจะยอมปล่อยให้แจ็คสันไปที่เกาหลี หากว่าเขาสามารถนำเหรียญทองกลับบ้านมาได้ 2 เหรียญ ซึ่งแจ็คสันเองก็ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันในประเภทเดี่ยวและทีม ที่งานแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน และจากชัยชนะครั้งนี้ก็ส่งผลทำให้เขาได้มาที่ประเทศเกาหลีในที่สุด

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X