หุ่นเพรียวนี้เพื่อเธอ หนุ่มทำตามความประสงค์เพื่อนก่อนตาย" เลิกอ้วนฉุ-ไม่ให้ผู้คนรังแก"
2014-10-24 12:29:46
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มอังกฤษรายหนึ่ง อาชีพผู้ช่วยเจ้าของร้านค้า สามารถทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้แก่เพื่อนสนิทหญิงของเขาก่อนตายว่า เขาจะต้องลดหุ่นให้ผอม เลิกเป็นคนอ้วน เพื่อไม่ให้คนอื่นตั้งแง่รังเกียจ และพากันกลั่นแกล้งรังแกเขา

 

รายงานระบุว่า หนุ่มดังกล่าวมีนามว่า"มาร์ค สมิธเธอร์"วัย 30 ปี ซึ่งปัจจุบันมีหุ่นผอมเพรียว ภายหลังได้ลดน้ำหนักอย่างจริงจัง หลังทำตามคำสัญญาของน.ส.แม๊กกี้ เพื่อนสนิทกับครอบครัวของเขา ซึ่งด่วนจากเขาไปด้วยโรคมะเร็ง โดยเธอขอให้เขาลดความอ้วนเพราะวิตกในเรื่องนี้ ซึ่งเขาได้รับปากเธอขณะนั่งใกล้เตียงนอนเธอ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต

 

โดยหนุ่มมาร์คกล่าวว่า ในอดีตเขามีนิสัยชอบกินเรียบเพราะไม่อยากให้อาหารเหลือทิ้งเสียของ รวมทั้งมีนิสัยชอบกินน้ำอัดลมเป็นประจำ แต่ภายหลังเพื่อนสนิทเขาเสียชีวิต เขาตามสัญญา โดยเริ่มลดน้ำหนักอย่างจริงจัง จากที่เคยมีน้ำหนัก 152.4 กิโลกรัม สามารถลดได้ถึง 82.5 กิโลกรัม ภายในเวลาเพียง 13 เดือน ด้วยการเล่นยิมและอดอาหาร และพยายามควบคุมปริมาณแคลลอรี่ในทุก ๆ วัน  "ผมให้คำสัญญาไว้ และผมได้ยึดมั่นในคำสัญญานั้นแล้ว"นายมาร์คกล่าว

 

เขายังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เขาเคยสลดหดหู่ เพราะถูกผู้คนแกล้งเพราะอ้วนฉุ และเคยถูกพวกขี่มอเตอร์ไซด์คว้าอาหารใส่มาแล้ว ขณะยืนรอรถโดยสาร แต่หลังจากลดน้ำหนัก ผู้คนแทบจำเขาไม่ได้ โดยในเหตุการณ์หนึ่ง มีลูกค้าเข้ามาล้อเขาว่า ยัยผู้หญิงอ้วนคนนั้นอยู่หรือเปล่า และก็ต้องอึ้งเมื่อเห็นเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

 

ขณะที่แม่ของนายมาร์คกล่าวว่า เธอเหมือนได้ลูกชายคนใหม่ โดยลูกชายเธอทำให้เพื่อนของเขาภูมิใจ และกลายเป็นคนหุ่นงาม จากเดิมที่เป็นชายอ้วนฉุ ต้องซ่อนตัวอยู่แต่ในห้อง กินแต่ขนมคบเคี้ยว เล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ เพราะไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลย และว่า แม็กกี้ เป็นเพื่อนสนิท ของมาร์ค ตั้งแต่ทั้งสองอายุ 11 ปี เธอเป็นแขกประจำบ้านเสมอ  และเป็นเพื่อนที่หวังดีต่อลูกชายของเธอด้วย

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X