เชื่อหรือไม่ แค่เปลี่ยนปลั๊กไฟของ iPhone ก็เพิ่มความเร็วในการชาร์จไฟได้
2016-03-10 19:15:33
Advertisement
Pyramid Game

   หลายคนสงสัยว่า การชาร์จไฟมือถือ โดยเฉพาะ iPhone ที่คนรักนักหนานั้นจะเพิ่มความเร็วได้หรือไม่ วันนี้Sanook! Hitech มีวิธีที่คุณอ่านแล้วต้องดูปลั๊กชาร์จไฟว่า แค่เปลี่ยนปลั๊กชาร์จไฟใหม่ ก็เพิ่มความเร็วชาร์จได้จริงหรือ มาดูกันเลย

แค่เปลี่ยนที่ชาร์จให้รับไฟขึ้น มีผลกับความเร็วในการชาร์จ ?

    ถ้ามองถึงมือถือในกลุ่มของ Android หลายคนจัดมองเรื่องรองรับ Quick Charge 2.0 หรือ 3.0 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของ Qualcomm ที่ทำให้ช่วยการชาร์จไฟของคุณนั้นเร็วขึ้น แต่ถ้าเป็นของ iPhone นั้น เนื่องจากที่ชาร์จดั่งเดิมนั้นมีขนาด 1A (1 แอมป์ ) ซึ่งจะทำให้การชาร์จไฟได้เต็มเร็วที่สุด 155 นาที หรือคิดเวลาง่าย ๆ คือ 2 ชั่วโมง อาจจะนานไปเมื่อเทียบกับการชาร์จอย่าง ยกเว้น Powerbank ที่ถูกจำกัดการจ่ายไฟที่ 1A เท่านั้น

    ดังนั้นการหาปลั๊กชาร์จไฟที่สามารถรับไฟได้มากขึ้น เช่นปลั๊กไฟสำหรับชาร์จไฟ iPad มาแทนที่ก็จะทำให้ความเร็วในการชาร์จนั้นสูงขึ้น ถือว่าเป็นแนวทางหนึ่งที่น่าใช้อยู่ไม่น้อย

เหลือไฟต่ำกว่า 50% แล้วจะชาร์จไฟเร็วขึ้นหรือไม่

     โดยปกติแล้วสำหรับ iPhone แล้วการเหลือไฟน้อยกว่า 80% จะทำให้ชาร์จไฟเร็วขึ้น แต่เมื่อเลย 80% ความเร็วในการชาร์จจะถูกทำให้ลดลง เนื่องจากป้องกันเรื่องความร้อนของแบตเตอรี่ซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้ง่าย และ ป้องกันเรื่องไฟเกินนั่นเอง ดังนั้นช่วงเวลาการชาร์จที่เคลมไว้ที่ 155 นาทีตามมาตรฐานโรงงาน เหมาะสมแล้วกับการใช้งานจริงอย่างยิ่ง

     สุดท้ายแล้วการได้ปลั๊กไฟที่ได้รับมาตรฐานโรงงานและมีการรับรองความปลอดภัย ก็เป็นอีกตัวเลือกที่นอกจากเพิ่มความเร็วในการชาร์จไฟแล้ว ยังทำให้ชีวิดคุณปลอดภัยในการต้องยุ่งกับระบบไฟฟ้าของมือถือเช่นเดียวกัน ดังนั้นอย่าไปงกกับแค่การหาปลั๊กชาร์จไฟจะดีกว่าครับ

 

แปลจากบทความในเว็บ Phonearena

ที่มา  http://hitech.sanook.com/1404421/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X