เกาหลีใต้ ผ่านกฎหมายอนุญาตให้ศิลปินที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศเลื่อนการเข้าประจำการในกองทัพได้
2020-12-02 18:18:13
Advertisement
Pyramid Game

สภาผู้แทนราษฎรประเทศเกาหลีใต้ ผ่านกฎหมายที่อนุญาตให้ศิลปินที่ประสบความสำเร็จเลื่อนการเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้

วันที่ 1 ธันวาคม สภาผู้แทนราษฎรเกาหลีใต้ได้มีการลงคะแนนผ่านร่างกฎหมายที่อนุญาตให้ศิลปินที่ได้รับการเชิดชูเกียรติจากรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬา และการท่องเที่ยว จากการทำคุณประโยชน์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศสามารถเลื่อนการเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้ จนถึงอายุ 30 ปี (นับตามอายุสากล)

ร่างกฎหมายนี้มีผู้ลงคะแนนเห็นด้วย 253 โหวต, ไม่เห็นด้วย 2 โหวต และไม่ออกเสียง 13 โหวต

กฎหมายนี้หลายคนเรียกกันว่า ‘การปรับปรุงสำหรับการเข้ากรมของ BTS’ หลังจากที่ จิน (Jin) สมาชิกที่มีอายุมากที่สุดของวงกำลังจะได้รับหมายเรียกเข้ารายงานตัวในเร็วๆนี้ (ตามปกติสามารถผ่อนผันการเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้จนถึงอายุ 28 ปี) อย่างไรก็ตามในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กองบริหารกำลังทหารได้แถลงว่าถึงแม้จะไม่สามารถละเว้นให้ศิลปินอย่าง BTS เข้ารับการเกณฑ์ทหารได้ แต่มีความเป็นไปได้ในการเลื่อนออกไป

บีทีเอส (BTS) เป็นไอดอลวงแรกที่ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านวัฒนธรรมจากรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬา และการท่องเที่ยว ในปี 2018 ทำให้พวกเขามีสิทธิเต็มที่ในการเลื่อนเข้ากรมอ้างอิงจากกฎหมายที่ออกมาใหม่นี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X