ทนายบังจองฮยอน โพสข้อความแนะนำว่า YG ควรไปโฟกัสกับคดี ไม่ใช่โจมตี ‘A’
2019-06-18 19:37:26
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน, ทนายความบังจองฮยอน (Bang Jung Hyun) ได้เปิดเผยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในฐานะตัวแทนของ ‘A’ ซึ่งเป็นผู้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับ YG Entertainment ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมมือกับตำรวจเพื่อปกปิดคดียาเสพติดของ บีไอ (B.I) ตั้งแต่ปี 2016 และมีข่าวของเขาถูกเปิดเผยมาก่อนหน้านี้

ทนายบังจองฮยอนคือผู้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการต่อต้านการคอรัปชั่นและมนุษยชน ในนามของ ‘A’ ซึ่งถูกเปิดว่าคือ ฮันซอฮี (Han Seo Hee) เขาได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า YG ควรหันไปให้ความสนใจกับคดี ไม่ใช่ตัวผู้แจ้งเบาะแส

อ่านแถลงการณ์ฉบับเต็มได้ข้างล่าง:

“ผมทนายบังจองฮยอน ซึ่งได้ยื่นรายงานไปยังคณะกรรมการต่อต้านการคอรัปชั่นและมนุษยชน ในนามของ ‘A’

คณะกรรมการต่อต้านฯ กำลังพิจารณารายงานที่ ‘A’ ยื่นเข้าไป และกำลังเลือกว่าจะมอบหมายให้หน่วยงานใดรับผิดชอบเรื่องนี้

ขึ้นตอนคือเมื่อผู้แจ้งเบาะแสได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการต่อต้านฯ แบบไม่ระบุตัวตน คณะกรรมการจะพิจารณามอบหมายหาหน่วยงานที่จะรับผิดชอบ หลังจากนั้น ‘A’ จะถูกเรียกตัวไปสอบสวนโดยหน่วยงานที่ คณะกรรมการต่อต้านฯ เลือก ข้อนี้ระบุไว้ในขั้นตอนการยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการต่อต้านฯ

ผู้ยื่นคำร้องจะปฏิบัติตามที่คณะกรรมการต่อต้านฯได้ตัดสินใจทั้งหมด เรื่องนี้ต้องรอคณะกรรมการต่อต้านฯตัดสินใจก่อน ผู้แจ้งเบาะแสจะยังไม่เดินทางเข้าไปให้ข้อมูลด้วยตัวเอง เพราะแบบนั้นก็ไม่มีประโยชน์ที่จะยื่นเรื่องแบบไม่ระบุตัวตน

อย่างไรก็ตามชื่อของผู้แจ้งเบาะแสกลับถูกเปิดเผยโดยสื่อของวงการบันเทิง ถือเป็นการละเมิดกฎหมายในการคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแสอย่างชัดเจน ทำให้เป็นเหตุผลที่ผู้แจ้งเบาะแสต้องพำนักอยู่ในต่างประเทศในขณะนี้เพราะอาจมีอันตรายจากข่าวที่รายงานออกไปก่อนหน้า

นอกจากนั้นตำรวจยังได้เปิดเผยที่อยู่ของผู้แจ้งเบาะแสกับสื่อหลายสำนัก และยังคงเปิดเผยประเทศที่ตอนที่ผู้แจ้งเบาะแสกำลังพำนัก และยังมีการรายงานข่าวทำนองว่า ‘ผู้แจ้งเบาะแสไม่ได้เต็มใจเข้ารับการสืบสวนเมื่อถูกเรียกตัวอยู่แล้ว’

จุดสำคัญของเรื่องนี้ไม่ใช่ตัวผู้แจ้งเบาะแส แต่เป็นเรื่องของบีไอ และเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าปิดบังเรื่องยาเสพติดต่างหาก ควรสนใจอิทธิพลของ YG ว่าทำอย่างไรตำรวจถึงหยุดสืบสวนคดีในตอนนั้น ผมอยากให้คุณโฟกัสจุดสำคัญของประเด็นนี้ ไม่ใช่ผู้แจ้งเบาะแส

ผมขอย้ำอีกครั้งว่าผู้แจ้งเบาะแสจะให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการต่อต้านฯอย่างแน่นอนเมื่อถูกเรียกตัวไปสอบปากคำโดยหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายคดีนี้ ผู้แจ้งเบาะแสจะเดินทางกลับเกาหลีเพื่อเข้ารับการสอบปากคำ

ขอบคุณ”

ขณะนี้มีรายงานว่าตำรวจกำลังจัดตั้งทีมเพื่อสืบสวนคดีของบีไอ และ YG Entertainment ซึ่งต้องสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดและความเกี่ยวข้องกับตำรวจ

ที่มา http://www.xportsnews.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X