ตร.ซีแอตเทิลแพร่ภาพ ปืนลูกซองที่’เคิร์ต โคเบน’ใช้จบชีวิตตัวเอง
2016-03-19 15:04:13
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ตำรวจซีแอตเทิลทำการเผยแพร่ภาพถ่ายปืนลูกซองที่เคิร์ต โคเบน นักร้องนำเนอร์วานา วงดนตรีระดับตำนาน ใช้ปลิดชีพตัวเอง 5 ภาพ

เคิร์ท โคเบน ถูกพบเสียชีวิตในวัย 27 ปี ที่บ้านพักของเขาในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2537 โดยระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

การแพร่ภาพนี้มีขึ้นหลังสำนักข่าวซีบีเอสในสหรัฐเรียกร้องให้เผยแพร่ภาพอาวุธสังหารเพื่อ “กลบข่าวลือว่าปืนลูกซองดังกล่าวถูกหลอมทิ้งเพื่อซ่อนหลักฐาน รวมถึงปกปิดตัวฆาตกร”

ตำรวจซีแอตเทิลแถลงว่า พวกเขาเคยแพร่ภาพและเอกสารหลายชิ้นที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของโคเบท แต่ไม่เคยแสดงภาพปืนลูกซองที่นักร้องนำวงเนอร์วานาใช้ฆ่าตัวตาย

เมื่อปีครบรอบการเสียชีวิตเคิร์ท โคเบน ปีที่ 20 ในปี 2557 เจ้าหน้าที่เผยแพร่ภาพถ่ายที่รายละเอียดภาพค่อนข้างแตกแสดงหลักฐานที่สามารถตรวจพบในจุดเกิดเหตุ รวมถึงกล่องบรรจุเข็มฉีดยา ช้อน ไฟแช็ก บุหรี่ และสิ่งของเครื่องใช้ส่วนที่กระจายเต็มพื้นห้อง

Seattle Police Department

Seattle Police Department

อย่างไรก็ตาม ทางการระบุว่าจะไม่เผยแพร่ภาพจุดเกิดเหตุที่มีความรุนแรง แต่นายริชาร์ด ลี นักทฤษฏีสมคบคิด พยายามฟ้องร้องเพื่อให้ทางการแพร่ภาพศพของโคเบน ซึ่งคอร์ตนีย์ เลิฟ แม่หม้ายของโคเบน และฟรานซิส บิน โคเบน ลูกสาวของโคเบน ได้ต่อสู้คำร้องข้อดังกล่าว ระบุในชั้นศาลว่าภาพถ่ายเหล่านั้นมีแต่จะทำให้มีพวกโรคจิตชอบติดตามและภัยคุกคามจากผู้ที่คลั่งไคล้มากขึ้น

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X