คิมแตฮี (Kim Tae Hee) เล่าถึงสิ่งที่เธอตระหนักได้ในระหว่างที่แสดงซีรีส์เรื่องใหม่ “Hi Bye, Mama!”
2020-02-19 13:38:45
Advertisement
คลิก!!!

 

คิมแตฮี (Kim Tae Hee) พูดถึงการกลับมาในวงการซีรีส์หลังจากห่างหายไปถึง 5 ปี

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ งานแถลงข่าวของซีรีส์เรื่อง “Hi Bye, Mama!” ทางช่อง tvN ได้ถูกจัดขึ้นผ่านทาง YouTube โดยมีนักแสดงนำคิมแตฮี, อีคยูฮยอง (Lee Kyu Hyung) และโกโบกยอล (Go Bo Gyeol) เข้าร่วมงานแถลงข่าวรวมถึงผู้กำกับยูเจวอน (Yoo Je Won) ด้วย

“Hi Bye, Mama!” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่าชายูริ (รับบทโดยคิมแตฮี) เธอเสียชีวิตในอุบัติเหตุที่น่าเศร้า แต่เธอสามารถกลับมาหาสามีของเธอ โจคังฮวา (รับบทโดยอีคยูฮยอง) และลูกสาวได้เป็นเวลา 49 วันในสภาพวิญญาณ

ผู้กำกับยูเจวอนเล่าเหตุผลที่เขาเลือกนักแสดงในเรื่องนี้ว่า “ตัวละครยูริที่เล่นโดยคิมแตฮี ดูเหมือนจะเป็นบทที่ดีที่สุดถ้าเล่นด้วยคนที่มีความเป็นธรรมชาติครับ เธอเหมาะในเรื่องนั้นมาก อีกจุดหนึ่งก็คือผมคิดว่ามันคงดีถ้าสายตาที่เธอมองไปที่ลูกสาวเป็นสายตาในความเป็นจริง และการแสดงออกของเธอก็ดีเพราะในชีวิตจริงเธอก็เป็นแม่เหมือนกันครับ”

“สำหรับตัวละครโจคังฮวาที่เล่นโดยอีคยูฮยอง ผมเลือกเขาเพราะดูเหมือนเขาน่าจะเก่งเรื่องการรักษาสมดุลเพื่อที่จะเล่นออกมาได้ไม่หนักเกินไปและไม่เบาเกินไปครับ” ผู้กำกับอธิบายว่า “และเมื่อมองเข้าไปในตาของตัวละครมินจองที่เล่นโดยโกโบบยอลแล้ว มันสำคัญมากในตอนเริ่ม ผมเลือกเธอเพราะดูเหมือนเธอมีสายตาที่แข็งกร้าวเวลามองคนอื่น ดังนั้นเรื่องนั้นมันช่วยได้ในซีรีส์เรื่องนี้มากครับ”

คิมแตฮีพูดถึงนักแสดงคู่ของเธอ อีคยูฮยองว่า “ฉันเจออีคยูฮยองด้วยการคิดเรื่องเขาไว้ก่อนน้อยมากเพราะฉันไม่ได้ดูผลงานส่วนใหญ่ของเขาค่ะ เขาแสดงโจคังฮวาออกมาได้เป็นธรรมชาติและมีเสน่ห์มากจนตอนที่เราแสดงด้วยกัน ฉันสงสัยเลยว่าคนอื่นจะมาเล่นส่วนนี้ได้ยังไง เขาแสดงแบบที่เหมือนกับในชีวิตจริงแม้ในเรื่องที่ธรรมดาหรือเรื่องเล็กน้อยหรือบทพูดที่ธรรมดาที่สุด เขาช่วยฉันได้มากและฉันมีช่วงเวลาที่ดีมากในการถ่ายทำซีรีส์ค่ะ”

อีคยูฮยองแซวว่า  “ตอนแรกผมอึดอัดนิดหน่อยครับ ตอนที่ผมเจอเธอ ผมไม่สามารถมองเธอตรงๆ ได้ เพราะผมไม่แน่ใจว่าเธอเป็นคนหรือเป็นเทพธิดาครับ”

“ผมรู้สึกได้ถึงความกดดันมากมายครับ” เขาพูดต่อว่า “ถึงแม้ว่านี่จะเป็นซีรีส์เรื่องแรกของเธอในรอบ 5 ปี เธอก็เข้าหาผมก่อนด้วยความเป็นมิตรครับ ดังนั้นผมก็เลยสามารถแสดงได้อย่างผ่อนคลายมากขึ้นเยอะเลยครับ มีครั้งนึงที่เราถ่ายซีรีส์ด้วยกัน ผมได้รู้ว่าเธอเป็นคนใจกว้างและยอมรับฟังความคิดที่แตกต่างได้มากเลยครับ เธอรับฟังทุกอย่าง และผมสามารถแสดงตัวละครออกมาในแบบที่สบายๆ มากขึ้นหลังจากไปปรึกษากับผู้กำกับมาครับ”

คิมแตฮียังพูดถึงเรื่องการกลับมาเล่นซีรีส์ด้วยว่า “ประมาณฤดูหนาวครั้งที่แล้วค่ะที่ฉันได้เจอกับซีรีส์เรื่องนี้เป็นครั้งแรก ในฐานะแม่ที่มีลูกสาว ฉันรู้สึกเชื่อมโยงกับบทจริงๆ ตอนที่อ่านมันและฉันร้องไห้ค่ะ ฉันอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้ที่มีการสื่อสารข้อความที่ดีขนาดนี้ค่ะ ฉันร่วมแสดงในซีรีส์เรื่องนี้เพราะฉันหวังว่าจะสามารถแบ่งปันความรู้สึกตระหนักรู้หรือบทเรียนต่างๆ ในบทด้วยการแสดงเป็นชายูริค่ะ” เธอบอกต่อว่า “ฉันคิดว่านี่จะเป็นละครเบาๆ ที่คุณสามารถดูด้วยความสนุกได้ค่ะ และคุณจะสามารถเชื่อมโยงกับมันได้และได้รับการเยียวยาและความสบายใจจากเรื่องนี้ค่ะ”

เมื่อถูกถามว่าเธอเหมือนกับตัวละครของเธอไหม คิมแตฮีบอกว่าพวกเธอเหมือนกันในเรื่องการคิดอะไรแบบเรียบง่าย, ความรักที่มีต่ออาหารและการมองโลกในแง่บวก  เธอเล่าว่าเธอแตกต่างจากตัวละครของเธอเพราะในขณะที่คิมแตฮีสามารถควบคุมการแสดงออกของเธอได้ แต่ตัวละครของเธอไม่สามารถซ่อนความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ได้และปล่อยให้ทุกอย่างแสดงออกมาทั้งหมด “ฉันถ่ายซีรีส์สนุกมากค่ะและฉันรู้สึกเหมือนฉันได้เรียนรู้ผ่านซีรีส์เรื่องนี้ว่ามันไม่เป็นไรที่จะใช้ชีวิตในแบบที่ยูริทำโดยการแสดงออกความรู้สึกทุกอย่างออกมาค่ะ” คิมแตฮีเล่า

“นอกจากความจริงที่ว่าเธอเป็นผี ฉันคิดว่าตัวละครนี้เหมือนฉันมากที่สุดจากทุกบทที่ฉันเคยเล่นค่ะ” เธอบอกต่อว่า “นอกจากการเป็นแม่ที่มีลูกสาวแล้ว เธอเป็นแม่ธรรมดาคนนึงและเป็นสมาชิกในครอบครัว เธอรู้สึกเหมือนกับฉันมากที่สุด เพราะแบบนั้น ฉันจึงแสดงด้วยความคิดที่ว่าชายูริคือคิมแตฮีค่ะ ฉันให้ความสนใจกับโทนเสียงแบบไหนที่ฉันใช้กับคนรอบตัวและคิดเรื่องนั้นเพื่อที่ฉันจะแสดงออกมาได้เป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ”

คิมแตฮียังถูกถามด้วยว่าสิ่งที่เธอรู้สึกเชื่อมโยงในฐานะแม่คืออะไร และเธอตอบว่า “มีหลายอย่างเลยที่ฉันเชื่อมโยงได้ค่ะ วิธีการที่บทแสดงออกว่าเธอเป็นแม่ที่จากไปไม่ได้เพราะเธอแค่อยากเห็นลูกเธอทำเรื่องธรรมดาๆ อย่างเช่น เดิน,วิ่งและกินข้าวมันติดอยู่ในใจฉันจริงๆ ค่ะ ในฐานะแม่ ฉันรู้ว่าความยากในการเลี้ยงลูกเป็นยังไง มันยากมากจริงๆ ค่ะ แต่ฉันก็รู้ว่าช่วงเวลาเหล่านั้นมันจะไม่ย้อนมาอีกครั้ง การเล่นบทของแม่ที่เป็นผีได้ทำให้ฉันตระหนักได้ว่ามันดีแค่ไหนที่ได้กอดลูกเอาไว้, มองเข้าไปในตาของลูกและสัมผัสพวกเขาค่ะ ฉันหวังว่าหลายๆ คนจะรู้สึกแบบนั้นได้ตอนที่ดูซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ”

ในตอนท้าย นักแสดงสาวบอกว่า “ฉันพักงานมา 5 ปีเนื่องจากเหตุผลส่วนตัว แต่ฉันหวังว่าจากผลงานเรื่องนี้ ฉันจะสามารถทำผลงานเรื่องอื่นๆ ได้อีกค่ะ ฉันหวังว่าฉันจะกลายเป็นนักแสดงที่ทุกคนตั้งตารอผลงานถัดไปของฉันค่ะ”

อีคยูฮยองบอกว่า “ผมหวังว่าถึงคุณจะจำชื่อผมไม่ได้ แต่เมื่อคุณเห็นผมคุณจะคิดว่า ‘นี่ดูเหมือนอะไรที่ควรค่าแก่การดู’ ครับ” ส่วนโกโบบยอลบอกว่า “ฉันอยากเป็นนักแสดงที่คุณสามารถเชื่อใจการแสดงดีๆ จากฉันได้ และเป็นคนที่ทำให้คุณตั้งตารอผลงานชิ้นต่อไปค่ะ”

“Hi Bye, Mama!” จะออกอากาศตอนแรกทางช่อง tvN ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X