8 ซีรีส์เกาหลีประจำปี 2020 ที่ออกอากาศแล้ว และคุณไม่ควรพลาด
2020-07-09 15:42:13
Advertisement
Pyramid Game

1. “Crash Landing on You”

 

ซีรีส์ "Crash Landing on You" ออกอากาศทางช่อง tvN เริ่มด้วยเรทติ้งผู้เข้าชม 6.1% ในตอนแรกของการออกอากาศ ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมและทำเรทติ้งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยความรวดเร็ว และมีเรทติ้งเฉลี่ย 21.7% และสูงสุดถึง 24.1% ในตอนจบ ด้วยเหตุนี้ ซีรีส์เรื่องนี้จึงเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในเรื่องเรทติ้งท่ามกลางซีรีส์หลายๆ เรื่องในช่อง tvN

นาทีนี้จะไม่ดูซีรีส์เรื่อง Crash Landing on You คงเป็นไปไม่ได้ เพราะได้นักแสดงระดับแม่เหล็กอย่าง ฮยอนบิน (Hyun Bin) และซนเยจิน (Son Ye Jin) กับเรื่องราวความรักของสาวเกาหลีใต้และหนุ่มเกาหลีเหนือ ที่เนื้อเรื่องนอกจากความโรแมนติกแล้ว ยังสอดแทรกเรื่องราวการใช้ชีวิตของชาวเกาหลีเหนือที่เราอาจไม่เคยรู้อีกด้วย

 

2. “Itaewon Class”

 

ซีรีส์เรื่อง Itaewon Class เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2020 เริ่มต้นด้วยเรตติ้งที่น่าประทับใจและพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆในแต่ละตอน กลายเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงสุดอีกหนึ่งเรื่องจากช่องเคเบิ้ลทีวีเกาหลี

นอกจากนักแสดงที่น่าสนใจของเรื่องนี้แล้ว ยังมีเหตุผลอีกหลายอย่างที่ทำให้ Itaewon Class ถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง

Itaewon Class เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องการล้างแค้นในรูปแบบและวิธีที่แตกต่างออกไป การดำเนินเรื่องและพัฒนาเรื่องราวไปพร้อมกับตัวละครในเรื่องนี้ทำให้ซีรีส์มีเอกลักษณ์ โดยทั่วไปแล้วซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็ปตูนจะใช้คนเขียนบทคนละคนกับนักเขียนเว็ปตูน แต่เรื่องนี้ได้ให้โจกวังจิน นักเขียนต้นฉบับมาถ่ายทอดเรื่องราวในเวอร์ชั่นละครทีวีด้วย ทำให้ยังคงกลิ่นอายของต้นฉบับเอาไว้ รวมถึงคงไม่มีใครรู้จักตัวละครของเรื่องเท่ากับนักเขียนต้นฉบับอีกแล้ว 

3. “Hospital Playlist”

สำหรับภาคแรกของซีรีส์ Hospital Playlist ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยได้เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 14% ทั้งผู้กำกับและนักเขียนบทสามารถเรียนเรียงเรื่องราวและถ่ายทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถติดตามเรื่องนี้ได้ทาง Netflix ทั้งหมด 12 ตอน ในแต่ละตอนต่างมีเรื่องราวสำคัญที่แตกต่างกันออกไป

ตัวละครหลักทั้ง 5 คนมีบุคลิกที่แตกต่างกันออกไป และนี่คือเสน่ห์ของเรื่องนี้ พวกเขาเป็นหมอ ที่มีเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจของแต่ละคน ทั้งหมดมีความน่าสนใจ มีความสามารถ มีช่วงเวลาที่มีความสุข และต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ทำให้หนักใจ 

หลายคนคงเคยชมซีรีส์แนวการแพทย์ที่เน้นการรักษาผู้ป่วย แต่ว่าในเรื่องนี้นั้นได้นำเสนอเรื่องราวของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความผูกพันธ์กับผู้ป่วย เรื่องราวของญาติพี่น้องที่ยอมเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อรักษาคนที่ตัวเองรักเอาไว้ รวมถึงความทุ่มเทของนักเรียนแพทย์ที่อยากพัฒนาตัวเองเพื่อรักษาผู้ป่วยให้ดีกว่านี้ 

ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากที่ทำให้คุณเสียน้ำตา แต่ก็มีฉากที่ทำให้คุณหลุดขำออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติในหลายๆ ฉาก แค่การแสดงเพียงเล็กน้อยของนักแสดงแต่ละคนก็เรียกเสียงฮาจากผู้ชมได้แล้ว เป็นซีรีส์พลังบวกที่มีเรื่องทุกข์ แต่ก็ทำให้คุณยิ้มและสุขใจได้

 

4. “Dr. Romantic Kim 2”

ซีรีส์เรื่อง “Dr.Romantic 2” อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่แฟนๆ เลือกท่ามกลางซีรีส์ยอดนิยมที่จะกลับมาดูซีซัน 2 แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามีคุณค่าที่ควรติดตามชม ซีรีส์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกที่เราคุ้นเคยและยังมีพลอตน่าสนใจอีกด้วย

“Dr.Romantic 2” ยังให้ความรู้สึกเหมือนให้ความรู้เราด้วย ซีรีส์สอนถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในศูนย์อุบัติเหตุและทำออกมาด้วยความใส่ใจมาก บอกได้เลยว่าคนที่เขียนบทเรื่องนี้สนใจในเรื่องเหล่านี้มาก

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า “Dr.Romantic 2” ไม่ได้ทำอะไรแบบนี้ในซีซันแรก และยังมีการพัฒนาตัวละครด้วยการเพิ่มนายแพทย์ใหม่ 2 คนที่แสดงโดยอันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop) และอีซองคยอง (Lee Sung Kyung) เข้ามาด้วย

 

5. “The World of the Married”

ซีรีส์เรื่อง The World of the Married ออกอากาศทางช่อง JTBC ซึ่งนำเอาเค้าโครงมาจากซีรีส์เรื่อง Doctor Foster ทางช่อง BBC นำแสดงโดย คิมฮีแอ (Kim Hee Ae) และ พัคแฮจุน (Park Hae Joon) เป็นละครที่มาแรงสุด ๆ เรียกเรตติ้งได้สูงมากสำหรับช่องเคเบิลทีวี

The World of the Married นำเสนอเรื่องราวของคุณหมอ จีซอนอู (รับบทโดยคิมฮีแอ) ที่มารู้ว่าสามีของเธอกำลังคบชู้ ซึ่งตัวเรื่องไม่ได้เน้นนำเสนอการปิดบังของสามีที่ยืดยาวออกไป แต่กลับเปิดเผยให้ได้ทราบกันเลยตั้งแต่ตอนแรก แน่นอนว่า ผู้ชมเหมือนโดนล็อกไม่ให้ได้ไปไหน พวกเขามีทางเดียวคือต้องดูตอนที่เหลือต่อไปเท่านั้น

ผู้ชมจะเสียใจไปกับคุณหมอ จีซอนอู หัวใจสลายไปกับเธอ และอาฆาตแค้นไปกับเธอ ผู้ชมจะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในละครและอินจัดแม้ว่าจะไม่เคยผ่านชีวิตแต่งงานมาก่อนก็ตาม นั่นเป็นเพราะอะไรไปไม่ได้นอกจากการแสดงอย่างมืออาชีพของ คิมฮีแอ การใส่ใจในทุกรายละเอียดของเธอทำให้ผู้ชมได้เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้อย่างล้ำลึกสุด ๆ

คุณหมอ จีซอนอู ไม่มีอะไรที่เหมือนกับตัวละคร “ภรรยาที่กำลังเป็นทุกข์” ซึ่งเราเคยเห็นอยู่บ่อย ๆ ในละครรัก ๆ ใคร่ ๆ เธอเจ็บแต่เธอก็ยังแข็งแกร่ง และมีการเคลื่อนไหว ทันทีที่เธอรู้เรื่องฉาวของสามี เธอก็เริ่มวางแผน “เปลี่ยนชีวิตของเขาให้กลายเป็นนรก” การดูคุณหมอ จีซองอู แก้แค้นจะช่วยให้ผู้ชมเหมือนได้ระบายอารมณ์ครั้งใหญ่อย่างที่ทุกคนตั้งตารอคอย

 

6. “My Unfamiliar Family”

ซีรีส์เรื่อง My Unfamiliar Family เป็นซีรีส์แนวครอบครัวที่จะมาจุดประเด็นความห่างเหินของสมาชิกในครอบครัวเมื่อทุกคนเริ่มอายุมากขึ้น

โดยเล่าถึงครอบครัวหนึ่งซึ่งมีลูก 3 คน และแต่ละคนกลับมีเรื่องราวในชีวิตที่ทำให้ครอบครัวเริ่มพูดคุยกันน้อยลงไปทุกวัน ๆ

ครอบครัวนี้ประกอบไปด้วย พ่อ คิมซังชิก (รับบทโดย จองจินยอง), แม่ อีจินซุก (รับบทโดย วอนมีคยอง), พี่สาวคนโต คิมอึนจู (รับบทโดย ชูจาฮยอน), ลูกสาวคนที่ 2 คิมอึนฮี (รับบทโดย ฮันเยริ) และ, ลูกชายคนเล็ก คิมจีอู (รับบทโดย ชินแจฮา) ซึ่งลูก ๆ ต่างมีปัญหาในชีวิตที่ต่างกันออกไปแต่กลับเริ่มที่จะเผยความลับในใจกับคนนอกครอบครัวมากกว่าคนในครอบครัวไปเสียแล้ว

 

7. “Stove League”

ซีรีส์เรื่อง Hot Stove League เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยโดนใจแฟนซีรีส์ต่างชาติเท่าไหร่ แต่ว่า...คุณน่าจะเปิดใจดูนะ 

ซีรีส์ Hot Stove League เล่าเรื่องของผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของทีมเบสบอล (รับบทโดย นัมกุงมิน (Namgoong Min) ที่เข้ามาดูแลทีมซึ่งอยู่ในอันดับรั้งท้ายของตาราง เขาใช้ความสามารถและเทคนิคเพื่อปฏิวัติทีม

ก่อนอื่นเลย ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เน้นความโรแมนติก แต่เน้นความเข้มข้นในการดูแลทีมเบสบอล และนักกีฬาของทีม และเรื่องราวน่าสนใจของวงการนี้

บางคนอาจบอกว่า ‘ฉันไม่มีความรู้เกี่ยวกับเบสบอล หรือไม่สนใจเลย’ แล้วอะไรทำให้คุณยังสนุกกับเรื่องนี้ได้...บทละครและนักแสดงคือคำตอบ การถ่ายทอดเรื่องราวผ่านซีรีส์เรื่องนี้พิถีพิถันทุกรายละเอียด ถึงแม้จะมีฉากที่ทำให้เบื่อได้ในบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่ก็ยังสนุก และบางฉากมีความหมายควรค่าแก่การรับชมมาก 

 

8. “It’s Okay to Not Be Okay”

ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ได้สร้างกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ ด้วยการเป็นซีรีส์ที่คิมซูฮยอน กลับมารับงานแสดงเต็มตัวครั้งแรกหลังออกจากกรม และซอเยจี นักแสดงนำฝ่ายหญิงที่สวยเฉียบ ทั้งยังพลิกคาแรคเตอร์นางเอกที่แตกต่าง

It’s Okay to Not Be Okay เล่าเรื่องราวของ ‘มุนคังแท’ (คิมซูฮยอน) เจ้าหน้าที่แผนกจิตเวชที่ไม่เชื่อในความรัก เขาเติบโตขึ้นมาพร้อมภาระอันหนักหน่วงในการต้องเป็นเสาหลักของบ้าน ทั้งยังต้องดูแลพี่ชายที่มีออทิสติก (โอจองเซ) ขณะเดียวกัน ‘โกมุนยอง’ (ซอเยจี) นักเขียนหนังสือเด็กชื่อดังที่แม้ว่าเธอจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมาย แต่ความจริงแล้วเธอเป็นโรคต่อต้านสังคม ไม่เคยสนใจความรู้สึกของคนอื่น รวมทั้งไม่รู้จักความรัก และเมื่อทั้งสองได้โคจรมาพบกัน บาดแผลทางจิตใจของทั้งคู่ต่างได้รับการเยียวยาซึ่งกันและกัน

It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน นำแสดงโดย คิมซูฮยอน, ซอเยจี, โอจองเซ กำกับโดย พัคชินอู เขียนบทโดย โจยอง ผลงานสร้างโดย Studio Dragon ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ทาง Netflix 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X