Who are You - School 2015 ซีรีส์เกาหลีที่ตอบประเด็นบูลลี่สังคมในโรงเรียน
2019-10-26 08:48:52
Advertisement
คลิก!!!

 

เห็นช่วงนี้ไทยนำซีรีส์เกาหลีมารีเมคเยอะพอสมควร ล่าสุดกับการเปิดตัวซีรีส์รีเมค เรื่อง Who are You – School 2015 เชื่อว่าทุกคนต้องเคยดูแล้วแหล่ะ ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น และมีการกล่าวถึงประเด็นการบูลลี่ในสังคมโรงเรียนด้วย

เรื่องย่อเกี่ยวกับ นักเรียนมัธยม อึนบยอล รับบทโดย คิมโซฮยอน ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ แต่แล้วก็ได้พบว่าเธอมีฝาแฝดอีกคนที่ชื่อว่า อึนบี ได้มาสวมรอยเป็นอึนบยอลแทน แต่แล้วในโรงเรียนที่เธออยู่กลับเกิดเรื่องราวลึกลับและการกันแกล้งกัน นักแสดงเพิ่มเติมของเรื่องนี้ มีทั้ง นัมจูฮยอก และ ยุกซองแจ

อาจมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วน****

#ประเด็นบูลลี่ในสังคมโรงเรียน

ใครดูเรื่องนี้จบคงต้องรู้แหล่ะว่า เรื่องนี้เน้นปัญหาการกลั่นแกล้งในโรงเรียนอยู่พอสมควร จะเห็นได้จากฉากที่อึนบีมักถูกเพื่อนในห้องแกล้ง และอึนบีเองเป็นคนที่ไม่สู้คน และมักเป็นผู้ถูกกระทำเสมอ มันสะท้อนให้เห็นจริงๆแหล่ะว่าสังคมนักเรียนในเกาหลีน่าจะมีการแกล้งกันเกิดขึ้นทุกวัน เห็นได้จากหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องนี้ด้วย

#แล้วจะแก้ปัญหาได้อย่างไร

แม้ในเรื่องจะไม่ได้ตอบประเด็นได้ทั้งหมดว่าการบูลลี่กันจะหายไปได้ แต่สิ่งที่เห็นชัด คืออึนบีเองลุกขึ้นมาสู้ ไม่ยอมให้ถูกกระทำ ยิ่งอ่อนแอยิ่งโดนทำร้าย แต่เอาเข้าจริง การขจัดปัญหานี้ไปได้ คงต้องพึ่งที่อาจารย์และบุคคลรอบข้าง ที่คอยสังเกคพฤติกรรมและดูแลเด็กเรียนที่ถูกทำร้าย แม้ในความเป็นจริงแทบจะไม่เกิดการดูแลอย่างจริงจังก็ตาม

รีวิวครั้งนี้อาจจะไม่ได้พูดถึงฉากกุ๊กกิ๊กสักเท่าไหร่นะ เน้นไปที่ประเด็นหลักของเรื่องนี้ หรือถ้าใครอยากกลับไปย้อนดู สามารถหาดูได้ครบทุกตอนที่ http://bit.ly/2P4pzRM

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X