ไอยู (IU) แบน สมาชิกแฟนคลับที่เอาบัตรไปขายแบบผิดกฎหมาย
2019-09-21 19:32:56
Advertisement
Pyramid Game

 

ไอยู (IU) ได้แบน สมาชิกแฟนคลับของเธออย่างถาวร หลังจากส่งต่อบัตรอีเว้นท์ครบรอบเดบิวต์ 11 ปีของเธออย่างผิดกฎหมาย โดยทางต้นสังกัด KakaoM ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแจ้งว่า

“จากข้อมูลเมื่อวันที่ 16 กันยายน ทางบริษัทได้พบว่ามีคำสั่งซื้อบัตรงาน '2019 IU 11th Anniversary Fan Meeting' อย่างผิดกฎหมายจำนวน 7 เคส แฟนคลับทั้ง 7 คนนี้จะถูกไล่ออกจากกลุ่มแฟนคลับเป็นการถาวร และ สงวนสิทธิห้ามใช้ ID Melon Ticket เป็นเวลา 1 ปี” 

บริษัทยังบอกอีกว่า “บัตรผิดกฎเหล่านี้จะถูกยกเลิก และสมาชิกที่ทำผิดข้างต้นจะถูกให้ออกจากกลุ่มแฟนคลับอย่างถาวร เราจะส่งคำยกเลิกการเป็นสมาชิกของพวกคุณให้ผ่านทางบัตร Melon”

ไอยู เป็นศิลปินที่ต่อสู้กับพวกคนที่กดบัตรไปหลอกลวง หรือหากำไรกับผู้อื่นมาโดยตลอด ถึงแม้จะเป็นเรื่องไม่ดี แต่ปัญหานี้ยังไม่หมดไปจากวงการไอดอล เพราะยังมีการซื้อ-ขายบัตรแบบนี้มาโดยตลอด ไอยูถือเป็นศิลปินที่นำร่องการจัดการปัญหานี้ 

ไอยูจะจัดงานอีเว้นท์มากมายเพื่อฉลองวันครบรอบเดบิวต์ของเธอ และงาน "2019 IU 11th Anniversary Fan Meeting ▶ lI & U (PLAY, PAUSE AND U)" จะจัดขึ้นที่ หอประชุม Peace มหาวิทยาลัยคยองฮี กรุงโซล ในวันที่ 21 กันยายน

สำหรับแฟนคลับชาวไทยก็เช่นกัน ร่วมด้วยช่วยกัน อย่าซื้อบัตรอัพราคากันเลยนะ! คงมีซักวันที่คนพวกนี้จะหายไปจากโลกนี้ ถ้าศิลปินและแฟนคลับต่างร่วมมือกันแบบนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X