ทนายความของ อันแจฮยอน (Ahn Jae Hyun) อาจถูกลงโทษเนื่องจากละเมิดกฎหมายทนายความ
2019-09-16 10:55:05
Advertisement
คลิก!!!

 

ทนายความ บังจองฮยอน (Bang Jung Hyun) ซึ่งเป็นตัวแทนทางกฎหมายของ อันแจฮยอน (Ahn Jae Hyun) ในคดีฟ้องหย่าของเขา อาจถูกลงโทษทางวินัยเนื่องจากละเมิดกฎหมายทนายความ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน ทนายบังจองฮยอน กล่าวในแถลงการณ์ของเขาว่า ผมขอบอกว่า ผมคือทนายที่ให้การช่วยเหลือแหล่งข่าวที่แจ้งเรื่อง ‘ห้องแชทของจองจุนยอง’ ผมจึงได้เห็นข้อความแชทมากมายในตอนนั้น ขอบอกเลยว่าไม่มีบทสนทนนาระหว่างเขาทั้งคู่ มีแค่ข้อความที่คุยกับอีกคนเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ปี 2016 ที่คนนั้นพิมพ์ว่า 'เป็นปีแล้วนะที่ไม่ได้เจอ แจฮยอน ฮยอง' 

วันที่ 16 กันยายน Money Today รายงานว่าทนายบังจองฮยอนใช้ข้อมูลห้องสนทนาของจองจุนยองเพื่อลบล้างข้อกล่าวหา สำหรับมิตรภาพของอันแจฮยอน กับจองจุนยอง (Jung Joon Young) ซึ่งอาจเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติทนายความ

แหล่งข่าวจาก Korean Bar Assocation กล่าวว่า “ในฐานะทนายความการใช้ข้อมูลจากกรณีการแจ้งเบาะแสเรื่องร้องเรียนในอดีตสำหรับคดีหย่าร้างอาจเป็นการละเมิดหน้าที่ในการรักษาความลับ”

เมื่อเดือนมีนาคม ทนายบังจองฮยอนได้รับข้อมูลห้องสนทนาของจองจุนยอง จากผู้แจ้งเบาะแสที่ไม่ระบุชื่อ และส่งข้อมูลดิบให้คณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมือง จากนั้นข้อมูลจะถูกส่งไปยังการฟ้องร้องและถูกใช้เป็นหลักฐานในศาล ทนายความบังจองฮยอนอาจทำสำเนาข้อมูลก่อนส่งมอบ

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมืองกล่าวว่า “พระราชบัญญัติการคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงโทษ หรือการลงโทษทางวินัย เมื่อทนายความที่รายงานกรณีการแจ้งเบาะแสที่เป็นประโยชน์ แจ้งว่าข้อมูลถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น เป็นการยากที่จะตัดสินเพราะยังไม่มีแบบอย่างของเรื่องนี้”

แหล่งข่าวจาก Seoul Bar Association ซึ่งเป็นสำนักงานทนายความของ บังจองฮยอน กล่าวว่า “เขาจะถูกลงโทษทางวินัยหรือไม่ ต้องรอการพิจารณาหลังจากส่งคำร้องมา” เมื่อสำนักงานได้รับคำร้องจะพิจารณาและตัดสินใจว่าจะรายงานเรื่องดังกล่าวต่อเนติบัณฑิตยสภาเกาหลี ซึ่งมีอำนาจดำเนินการทางวินัยหรือไม่ เรื่องนี้ Money Today ได้รายงานว่าในวันนี้มีการส่งคำร้องไปยัง Seoul Bar Association แล้ว

แหล่งข่าวทางกฎหมายกล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มต้นผู้แจ้งเบาะแสที่ส่งข้อมูลจากโทรศัพท์ของจองจุนยองไปยังคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมือง ผ่านทนายความบังจองฮยอนเป็นการละเมิดกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล แต่ [ผู้ร้องเรียน] ได้รับการยกเว้น จากความรับผิดชอบทางกฎหมายดังกล่าวเพื่อการคุ้มครอง มาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผลประโยชน์สาธารณะของผู้แจ้งเบาะแส 'หากการแจ้งเบาะแสนั้นมีประโยชน์ และนำไปสู่การตรวจจับอาชญากรรมที่กระทำโดยผู้แจ้งเบาะแส การลงโทษบุคคลดังกล่าวอาจถูกลดทอนลงก็เป็นได้” 

Money Today รายงานว่าการกระทำของทนาย บังจองฮยอน อาจเป็นการละเมิดกฎหมาย รวมถึงพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลด้วย

 

ที่มา https://news.naver.com

เครดิตรูปภาพซ้ายบน: Xportsnews

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X