สูตรสำเร็จของซีรีส์เกาหลีซากึก (แนวประวัติศาสตร์) ที่คอซีรีส์ควรรู้!!
2019-07-17 20:22:04
Advertisement
Pyramid Game

ซีรีส์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์กับเนื้อเรื่องที่ทุกเรื่องต้องมี

อีกหนึ่งในเอกลักษณ์ที่ทำให้วงการซีรีส์เกาหลีมีชื่อเสียงและหลายคนนิยมก็เพราะ ซีรีส์แนวซากึก หรือซีรีส์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ ที่บางเรื่องสอดแทรกวัฒนธรรมยาวนานของเกาหลี และดำเนินมากกว่า 70 กว่าตอน หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าทำไม ซีรีส์แนวนี้จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มาดูกันว่า 6 สูตรสำเร็จที่ว่านี้มีเหตุผลใดบ้างที่ทำให้ซีรีส์แนวย้อนยุค ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน (มีบางข้อแอบสปอยเนื้อหาของซีรีส์บางเรื่องด้วยนะ)

1.เนื้อหาอิงจากเหตุการณ์จริง

มีหลากหลายเรื่องที่อิงจากเรื่องจริง โดยอ้างถึงตัวละครที่มีอยู่ในชีวิตจริง เช่น หมอโฮจุน โดยมีนักแสดงอย่างช็อนกวังรยอล (Jun Kwang Ryul) รับบทนำ และ จอมนางทงอีก ที่ฮันฮโยจู (Han Hyo Joo) เคยรับบทนำอีกเช่นกัน หลายนักแสดงชั้นนำต่างเคยรับบทของบุคคลที่มีจริงอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์เกาหลี สร้างภาพจดจำให้กับวงการซีรีส์

2.เรื่องราวของตัวละครที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค

หลายเรื่องที่สร้างบทบาทให้ตัวละครต้องกัดฟันสู้ชีวิต ห้ามท้อต่ออุปสรรค เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้ชมต้องลุ้นเอาใจช่วยตั้งแต่ต้นจนจบ บางตอนก็เกิดโศกนาฏกรรมที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น ซีรีส์เรื่องฮวางจินยี จอมนางหัวใจทระนง ที่รับบทโดย ฮาจีวอน (Ha Ji Won) หญิงสาวที่มีอดีตเป็นโสเภณีต้องฝ่าฟันปัญหาเพื่อพบรักกับ จางกึนซอก (Jang Geun Suk) จนเกิดเรื่องราวสุดเศร้า

3.บรรยากาศของซีรีส์ที่เปิดตัวมาอย่างอลังการ

ยกตัวอย่างซีรีส์เรื่อง The Great Queen Seondeok ที่เปิดฉากมาด้วยสงครามสุดอลังการ ซึ่งเรื่องนี้นำแสดงโดย ลีโยวอน (Lee Yo Won) รับบทเป็นราชินีซอนต็อก สังเกตได้ว่าซีรีส์แนวซากึกจะใส่ใจเรื่องฉากและบรรยากาศเพื่อให้เหมือนจริงกับภาพในอดีตมากที่สุด

4.บทบาทของผู้หญิงที่เป็นตัวชูโรงซีรีส์ซากึก

หากใครเป็นคอซีรีส์ซากึกตัวจริง จะรู้เลยว่าเกือบทุกเรื่องที่ให้ผู้หญิงหรือนักแสดงนำหญิงเป็นตัวเดินเรื่องหลัก ยกตัวอย่างเช่นเรื่อง แดจังกึม ที่รับบทโดยลียองเอ (Lee Young Ae) แพทย์หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์เกาหลี ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ชูให้เห็นว่า เพศหญิงก็มีความสามารถและทำงานอย่างหนักไม่แพ้ตัวละครอย่างเพศชาย เป็นอีกวัฒนธรรมซีรีส์ที่เป็นเอกลักษณ์เลยก็ว่าได้

5.เรื่องราวความรักของคู่พระ-นาง

อีกหนึ่งในเนื้อหาที่เราจะไม่พูดไม่ได้ กับความรักของคู่พระนาง ถ้าตามดูซีรีส์ทั่วไปคู่รักคงต้องนำเสนอเนื้อหาแนวแก้แค้นกัน งอนไปงอนมากัน แต่สำหรับซีรีส์แนวซากึกจะชี้ให้เห็นว่าคู่รักต้องทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อแก้ไขปัญหา

เช่นซีรีส์เรื่อง Ballad of Seodong นำแสดงโดยลีโบยอง (Lee Bo Young) และ โจฮยอนแจ (Jo Hyun Jae) ทั้งสองต้องช่วยเหลือ สู้รบกับฝ่ายตรงข้าม นับว่าเป็นฉากโรแมนติกแบบสมัยก่อนเลยก็ว่าได้

6.นำเสนอฉากของนักแสดงนำที่แตกต่างออกไปจากเดิม

ส่วนใหญ่ซีรีส์ปัจจุบันมักจะโฟกัสที่ตัวละครหลักอยู่ไม่กี่คน แต่สำหรับซีรีส์แนวซากึกแล้วจะใส่ใจทั้งตัวละครหลักและตัวละครประกอบ เช่น ซีรีส์เรื่อง Goddess of Fire รับบทโดย มุนกึนยอง (Moon Geun Young) และ อีซังยุน (Lee Sung Yoon) สองนักแสดงหลักที่เขาต้องทำงานอยู่ในโรงงานเซรามิก ซึ่งเนื้อหาไม่ได้โฟกัสแค่สองพระนาง แต่ยังเผยให้เห็นถึงตัวละครประกอบที่ช่วยให้บรรยากาศของซีรีส์น่าติดตาม

แนะนำซีรีส์แนวซากึกที่หลายคนควรรับชม!!

ซีรีส์แนวผู้หญิงนักสู้ : Jewel in the Palace, The Great Merchant Kim Man Deok, The Iron Empress, The Great Queen Seondeok

ซีรีส์ย้อนยุคเนื้อหาสุดดราม่า : Hwang Jin Yi, Empress Ki, Queen For 7 Days, Jewel in the Crown, Yi San

ซีรีส์อ้างอิงจากนิทานพื้นบ้านของเกาหลี : Rebel: Thief Who Stole The People, Ballad of Seodong, Ja Myung Go

ซีรีส์มหากาพย์ซากึกดูกันยาวๆ : Dae Jo Young, Gwanggaeto, the Great Conqueror, Hur Jun, Immortal Admiral Yi Sun Shin.

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X